top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Khám sức khỏe sinh sản 2 vợ chồng là gì?

Khám sức khỏe sinh sản 2 vợ chồng là gì? Khám sức khỏe sinh sản được khuyến khích thực hiện khi bước vào cuộc sống hôn nhân hoặc trước khi mang thai. Thông qua việc thăm khám, các cặp đôi sẽ biết tình trạng sức khỏe bản thân và có sự chuẩn bị nhằm đảm bảo cho việc sinh con sau này.

Khám sức khỏe sinh sản là gì?

Khám sức khỏe sinh sản là việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe cặp đôi. Đặc biệt là đánh giá khả năng sinh sản, nhằm phát hiện sớm những bất thường và nguy cơ tiềm ẩn để có biện pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ tư vấn về chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng cần thiết để chuẩn bị hành trang vững chắc chào đón em bé trong tương lai.


Nhiều người nghĩ rằng, chỉ khi kết hôn mới cần khám tiền sức khỏe sinh sản nhưng thực tế, tất cả đối tượng ở độ tuổi vị thành niên trở đi đều nên thực hiện thăm khám, nhất là người đã quan hệ tình dục thì việc này lại càng cần thiết.


Khám sức khỏe sinh sản 2 vợ chồng
Khám sức khỏe sinh sản 2 vợ chồng

Vì sao cần khám sức khỏe sinh sản?

Khám sức khỏe sinh sản không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn gây tác động lớn tới hạnh phúc sau này. Khám sức khỏe sinh sản sẽ có nhiều lợi ích tích cực:

  • Giúp cho các cặp đôi có thêm kiến thức, sự tự tin, thoải mái trong cuộc sống hôn nhân.

  • Phát hiện và tầm soát các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như viêm gan B, giang mai, lậu, HIV… để không lây nhiễm bệnh cho bạn đời, đặc biệt là con cái khi mang thai.

  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát để có kế hoạch mang thai khoa học, phòng ngừa hiệu quả nguy cơ tiềm ẩn đe dọa mẹ và bé trong thời gian mang thai.

  • Đánh giá nguy cơ vô sinh - hiếm muộn để có phương pháp can thiệp kịp thời và tăng khả năng chữa trị thành công.

  • Thực hiện kế hoạch sinh đẻ rõ ràng, khoa học. Tránh rơi vào tình trạng mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn.

Nên khám sức khỏe sinh sản trong thời điểm nào?

Trên thực tế, nhiều người có tâm lý ngại ngùng việc khám sức khỏe sinh sản. Chỉ khi, cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình thì lúc đó mới chịu đi khám bệnh. Khi ấy, bệnh đã diễn biến phức tạp khiến cho việc điều trị thêm khó khăn hoặc ít có cơ hội điều trị khỏi bệnh. 


Các chuyên gia khuyên rằng, đừng để đến khi cơ thể có triệu chứng nghiêm trọng mới quyết định đi thăm khám, mà bạn hãy khám sức khỏe sinh sản vào thời điểm trước khi kết hôn (khám sức khỏe tiền hôn nhân) và khám trước khi có ý định sinh em bé khoảng 3-6 tháng. Nên thăm khám sức khỏe sinh sản 2 vợ chồng để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh trước khi mang thai. Vì những vấn đề sức khỏe ở cả bố và mẹ đều là nguy cơ gây ảnh hưởng đến em bé trong tương lai.


✪✪ Phòng khám Sản - Phụ khoa Nghệ An ✪✪

Liên kết liên quan:


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page