top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Đã cập nhật: 21 thg 2

Ra túi thai là dấu hiệu để nhận biết đình chỉ thai kỳ thành công. Chính vì vậy mà vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai được nhiều nữ giới có ý định đình chỉ thai kỳ quan tâm và tìm hiểu. Bài chia sẻ dưới đây của Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ giúp bạn đọc giải đáp rõ hơn về vấn đề này.


Thông tin về phương pháp phá thai bằng thuốc

Trước khi giải đáp về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai, chị em cần nắm rõ thông tin về biện pháp phá thai bằng thuốc này. Phá thai bằng thuốc là việc đình chỉ thai nội khoa bằng cách uống thuốc để tác động vào bào thai tương tự hiện tượng sảy thai tự nhiên.


Hiện nay thuốc phá thai được chia thành 2 viên với 2 lần uống cố định nhằm mang lại hiệu quả và hạn chế biến chứng phát sinh:

  • Viên uống thứ nhất: Công dụng của viên thứ nhất là đình chỉ sự phát triển của thai, thai lúc này sẽ không thể tiếp tục phát triển nữa và bong khỏi nhau thai.

  • Viên uống thứ hai: Sẽ phải uống sau 48h (tức 2 ngày), kể từ khi uống viên thuốc thứ nhất. Thuốc có tác dụng làm tử cung co bóp mạnh nhằm để đẩy phôi thai ra khỏi tử cung nữ giới.

Ở tất cả địa chỉ phá thai, quy trình phá thai bằng thuốc sẽ được theo dõi nghiêm ngặt để đảm bảo cho việc đình chỉ thai thành công và hạn chế tối đa các biến chứng xấu phát sinh. Thai phụ sẽ kiểm tra đầy đủ tình hình sức khỏe, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết trước để kiểm tra nữ giới có đáp ứng đủ tiêu chí để thực hiện phá thai bằng thuốc hay không.


Giải đáp - Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai?

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai
Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Vì phá thai bằng thuốc được áp dụng với tuổi thai còn nhỏ để đảm bảo an toàn. Cho nên thai nhi ở trong thời gian này có kích thước rất nhỏ, túi thai đẩy ra ngoài sẽ xuất hiện dưới dạng cục máu đông, máu cục.


Thông thường trong trường hợp nhanh nhất là khoảng 3 - 4h sau khi uống thuốc phá thai thứ hai, chị em có thể thấy túi thai được đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, có trường hợp chậm nhất phải mất khoảng 1 ngày để túi thai đẩy ra ngoài.


Sau khi phá thai, hiện tượng chảy máu âm đạo có thể kéo dài 5 - 7 ngày và lượng máu giảm dần về sau. Nếu xuất huyết âm đạo trên 10 ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến ngay địa chỉ y tế có uy tín để thăm khám và kiểm tra.


Thai phụ có thể yên tâm nếu phá thai bằng thuốc tại địa chỉ uy tín vì sau phá thai 2 tuần, bác sĩ sẽ hẹn bạn tái khám. Lúc này chuyên gia sẽ siêu âm tử cung và kiểm tra túi thai đã ra ngoài hết chưa. Nếu phát hiện còn sót túi thai bác sĩ sẽ lập tức áp dụng biện pháp can thiệp phù hợp.


Trên đây là thông tin về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai? Nếu chị em còn điều gì thắc mắc có thể gửi tin nhắn qua Fanpage, Facebook hoặc liên hệ với đội ngũ chuyên gia qua Hotline: 039 863 8725, ZALO: 037 326 4134 để biết thông tin chi tiết.


***Xem thêm thông tin về chúng tôi:


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page