top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh

Các phương pháp phá thai phổ biến theo y học hiện nay được áp dụng là phá thai bằng thuốc và phá thai ngoại khoa. Với mỗi phương pháp bỏ thai sẽ áp dụng với từng đối tượng nhất định và quy trình khác nhau. Cùng tìm hiểu Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh thông qua nội dung chia sẻ dưới đây.

1. Tình trạng nạo phá thai hiện nay

Phá thai (bỏ thai) là quá trình loại bỏ thai, phôi thai trước khi đến giai đoạn sinh nở. Việc đình chỉ thai có thể là do thai phụ mang thai ngoài ý muốn hoặc do thai nhi mắc bệnh lý bẩm sinh. Những phương pháp phá thai được áp dụng dựa vào sự mong muốn và tình trạng sức khỏe thực tế của mẹ bầu.

Theo thống kê, hàng năm trên thế giới có hơn 73 triệu ca phá thai, trong đó có khoảng 21% là trường hợp buộc do bệnh lý. Tại Việt Nam, trung bình có khoảng 300.000 ca bỏ thai mỗi năm bằng nhiều phương pháp, đáng chú ý là tình trạng này gặp nhiều ở độ tuổi học sinh sinh viên.

Thực trạng bỏ thai tại Việt Nam gia tăng báo động, đặc biệt là người ở độ tuổi vị thành niên. Chính vì vậy, việc giáo dục giới tính cho trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là giải pháp giảm tỉ lệ nạo phá thai hiện nay. Điều này nhằm nâng cao nhận thức kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn và ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn.

2. Trường hợp nào nên chỉ định đình chỉ thai?

Đình chỉ thai là một quyết định cá nhân quan trọng, có thể được đưa ra bởi nhiều lý do khác nhau. Những trường hợp chỉ định đình chỉ thai có thể bao gồm:

Sức khỏe thai phụ: Nếu thai kỳ gây nguy hiểm đến sức khỏe tính mạng của thai phụ, thì việc đình chỉ thai được xem xét. Có thể bao gồm các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim, bệnh ung thư, tiểu đường không kiểm soát,...

Thai nhi phát triển không bình thường: Nếu phát hiện thai nhi có vấn đề về nghiêm trọng hoặc phát triển không đúng cách, không thể sống sau sinh, việc đình chỉ thai được xem xét.

Xác định thai nhi bị ảnh hưởng do các bệnh truyền nhiễm: Nếu thai nhi có nguy cơ bị nhiễm những nguy hiểm như HIV hoặc bệnh Rubella (sởi Đức).

Do lạm dụng tình dục hoặc do cưỡng bức: Nếu thai kỳ là kết quả của việc lạm dụng tình dục hoặc cưỡng bức, việc đình chỉ thai là một sự lựa chọn để bảo vệ tâm lý và tinh thần cho nữ giới.

Hiện nay có 2 biện pháp phá thai an toàn phổ biến hiện nay là phá thai bằng thuốc và phá thai ngoại khoa. Thai phụ có thể lựa chọn phá thai ngoại khoa và nội khoa, miễn là lựa chọn biện pháp phù hợp với bản thân nhất. Việc quyết định lựa chọn biện pháp đình chỉ thai cần dựa vào chỉ định của bác sĩ chuyên môn và sự đồng ý của thai phụ.

3. Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh

Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh
Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh

Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh được ứng dụng phổ biến hiện nay là đình chỉ thai bằng thuốc và đình chỉ thai ngoại khoa:

Đình chỉ thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai bằng thuốc - trong thuốc có chứa các thành phần ngăn chặn tử cung phản ứng với progesterone ngăn cản quá trình phát triển của thai kỳ. Quá trình đình chỉ thai sẽ bắt đầu ngay sau khi uống thuốc.

Một vài biểu hiện thường gặp là buồn nôn, ra máu và đau bụng dưới trong vài ngày. Tuy nhiên, một số người có thể không có bất kỳ phản ứng với thuốc, bào thai vẫn sống cả sau khi uống thuốc. Đối với trường hợp này, bác sĩ có thể sẽ chỉ định biện pháp xử lý khác.

Sau khi đình chỉ thai, nữ giới ăn uống bất cứ gì và sinh hoạt bình thường. Tốt hơn là chị em nên duy trì các hoạt động vì điều này giúp đẩy quá trình nhanh chóng và giúp giảm đau. Hầu hết bệnh nhân có thể trở về nhà trong cùng ngày. Trong một vài trường hợp, có thể ở lại cơ sở y tế qua đêm đến ngày hôm sau.

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc thường áp dụng cho những trường hợp thai nhỏ dưới 7 tuần. Có một vài trường hợp thai lớn vẫn được bác sĩ hướng dẫn chỉ định dùng thuốc để đảm bảo sự an toàn cho thai phụ.

Phản ứng sau khi dùng thuốc phá thai

Sau khi uống thuốc để phá thai, thông thường chị em sẽ ra máu trong khoảng từ 2 - 3 tuần. Nếu máu vẫn tiếp tục chảy, chị em nên dùng khăn vệ sinh thay vì băng vệ sinh. Kiêng quan hệ tình dục trong 2 tuần đầu và kiêng quan hệ trong thời gian còn chảy máu. Chị em nên nghỉ ngơi 1 - 2 ngày kể từ ngày uống viên thuốc cuối cùng.

Các tác dụng phụ của thuốc phá thai khá an toàn, biểu hiện phổ biến nhất là chảy máu nhiều và đau bụng. Nguy cơ bệnh nhân bị nhiễm trùng thấp.

Chị em cần kiểm tra sức khỏe sau khi thực hiện nhằm đảm bảo tử cung đã sạch hoàn toàn. Kiểm tra chắc chắn việc phá thai hoàn thành và không có tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phương pháp phá thai ngoại khoa

Phá thai ngoại khoa áp dụng chủ yếu với những trường hợp thai to. Đây là thủ thuật thường thực hiện với thuốc gây mê, thuốc an thần hoặc thuốc gây tê cục bộ làm tê cổ tử cung. 

Thực tế, thời gian thực hiện thủ thuật mất khoảng 10 phút. Sau đó chị em sẽ được giám sát tại địa chỉ y tế trong 1 - 2 giờ trước khi về nhà.

Phản ứng sau khi phá thai ngoại khoa

Hầu hết sau khi thực hiện phương pháp ngoại khoa, nữ giới khi về nhà sẽ có tình trạng chảy máu vùng kín và ít dần trong một tuần. Chị em cần tránh quan hệ tình dục trong hai tuần đầu tiên sau đình chỉ thai hoặc tránh quan hệ trong thời gian còn chảy máu.

Sau khi đình chỉ thai, nữ giới nên nghỉ ngơi 2 - 3 ngày. Những tác dụng phụ của biện pháp ngoại khoa đơn giản, chủ yếu do thuốc gây mê và biểu hiện dưới dạng nôn, buồn nôn. Một số chị em bị chảy máu nhiều, bị đau bụng và nguy cơ nhiễm trùng thấp. Một vài trường hợp hiếm hoi là tử cung, bàng quang, ruột có thể bị tổn thương. 

Cũng giống như biện pháp phá thai bằng thuốc, nữ giới nên kiểm tra sức khỏe sau khi đình chỉ thai qua việc tái khám theo lịch hẹn để đảm bảo việc đình chỉ thai đã thành công và không có ảnh hưởng nào.

4. Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Phá thai tại TP. Vinh an toàn

Sự thành công của ca đình chỉ thai an toàn phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ phá thai an toàn mà chị em lựa chọn. Bởi tại một đơn vị y tế uy tín sẽ đáp ứng tốt những tiêu chí như đội ngũ bác sĩ chuyên môn, trang thiết bị y tế, phương pháp thực hiện, môi trường,...

Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Phá thai tại TP. Vinh an toàn
Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Phá thai tại TP. Vinh an toàn

Phòng khám Đa khoa Lê Lợi tại số đường Lê Lợi - Thành phố Vinh - Nghệ An là một trong những đơn vị uy tín và được nhiều chị em lựa chọn thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn. Vậy, điều gì khiến Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám phá thai tại TP. Vinh an toàn trở thành lựa chọn hàng đầu đối với dịch vụ phá thai an toàn tại đây?

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn

Phòng khám Lê Lợi sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững vàng trong lĩnh vực đình chỉ thai kỳ. 

Chi phí luôn công khai rõ ràng

Một trong nhiều tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đơn vị y tế là chi phí phá thai. Phòng khám Lê Lợi thu mức phí công khai, minh bạch, không có phụ phí, giúp cho bệnh nhân kiểm soát chi phí và không lo lắng về vấn đề tài chính.

Trang thiết bị tiên tiến

Phòng khám chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại nhằm đảm bảo quy trình đình chỉ thai diễn ra chính xác và an toàn. Điều này mang lại sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ y tế.

Thời gian làm việc linh hoạt

Phòng khám hoạt động linh hoạt từ 7h30 đến 19h30 tất cả các ngày trong tuần, giúp cho bệnh nhân dễ dàng chủ động thời gian thăm khám bệnh. Với hệ thống đặt hẹn trực tuyến qua Live chat qua Website hoặc thông qua Fanpage, đội ngũ bác sĩ tư vấn luôn lắng nghe và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân nhanh chóng.

Với nội dung chia sẻ Tổng hợp những phương pháp phá thai an toàn tại TP. Vinh. Hy vọng với thông tin hữu giúp ích cho bạn đọc. Nếu có vấn đề cần hỗ trợ hoặc cần đặt lịch hẹn thăm khám, hãy liên hệ với chúng tôi.

 Địa chỉ: 99 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 039 863 8725

Zalo: 037 326 4134

 Nguồn tin liên quan:

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

留言


bottom of page