top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Tìm hiểu: Sau khi phá thai máu ra ít có sao không?

Đã cập nhật: 23 thg 1

Phá thai nội khoa là phương pháp phá thai an toàn, nhanh chóng và có tỷ lệ thành công khá cao. Hiện tượng chảy máu âm đạo quá ít sau khi phá thai khiến nhiều chị em lo lắng. Hiểu được tâm lý lo lắng này của chị em, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu: Sau khi phá thai máu ra ít có sao không?


1. Giải đáp: Vì sao phá thai bị ra máu?

Trước khi giải đáp về sau khi phá thai máu ra ít có sao không? Chị em cần nắm rõ một số thông tin cần thiết vì sao phá thai bị ra máu? Chảy máu âm đạo sau sảy thai là hiện tượng bình thường. Vì khi bạn uống viên thuốc phá thai đầu tiên có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi và tách thai ra khỏi nội mạc tử cung.


Đồng thời, một viên thuốc phá thai khác có tác dụng làm kích thích tử cung co bóp và tống thai nhi ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2, tử cung sẽ co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài gây ra hiện tượng chảy máu là từ âm đạo (đây là mô thai được lấy khỏi tử cung).


Đặc điểm của máu âm đạo sau khi phá thai có thể kể đến như:

  • Chảy máu âm đạo kéo dài 5-7 ngày sau phá thai bằng thuốc. Một vài trường hợp có thể mất tới 10 ngày.

  • Những ngày đầu sẽ ra máu âm đạo nhiều, sau đó giảm dần và ngừng hẳn (có thể có 1-2 cục máu đông có màu đỏ sẫm).

  • Ngoài chảy máu âm đạo thì phụ nữ còn bị đau bụng dưới, nổi mề đay hoặc sốt nhẹ vài ngày sau khi phá thai bằng thuốc.

Chuyên gia sản phụ khoa cho biết đây là dấu hiệu phá thai thành công nên chị em không cần phải lo lắng quá nhiều.


2. Chuyên gia giải đáp: Sau khi phá thai máu ra ít có sao không?

Để giải đáp câu hỏi sau khi phá thai máu ra ít có sao không? Chuyên gia cho biết tùy vào những nguyên nhân khác nhau để đánh giá mức độ nguy hiểm tình trạng trên.

Sau khi phá thai máu ra ít có sao không?
Sau khi phá thai máu ra ít có sao không?

Một số nguyên nhân dẫn đến sau phá thai máu ra ít như:

Sót dịch trong tử cung

Máu ra ít sau phá thai có thể là do hiện tượng ứ dịch trong tử cung. Sau uống thuốc phá thai, tử cung chứa đầy dịch bao gồm máu, chất thải mô, chất nhầy,… vẫn chưa thoát ra hết.


Sau khi nữ giới uống viên thuốc phá thai thứ hai chỉ ra một ít máu, không có cục máu đông. Đây có thể là dấu hiệu khá nguy hiểm vì có thể là phá thai thất bại. Đây là biến chứng thường gặp khi dùng thuốc phá thai tùy tiện tại nhà hoặc phá thai ở nơi mất uy tín, không được đảm bảo về trình độ chuyên môn.


Thai chưa vào tử cung

Phụ nữ tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ. Khi thai còn quá nhỏ chưa vào tử cung thì lúc này thuốc phá thai sẽ không có tác dụng. Do đó, không thể chấm dứt thai nên chỉ em chỉ ra một ít máu. Đồng thời, thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng có dị tật bẩm sinh.


Thai quá to

Nếu thai nhi đã lớn hơn 7 tuần thì không thể áp dụng cách phá thai nội khoa. Nếu bạn uống thuốc phá thai ở thời điểm này khi thai quá lớn, tử cung sẽ không co bóp đủ để chấm dứt thai kỳ. Ngược lại, việc tự ý sử dụng thuốc phá thai còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và thai nhi dễ dị tật bẩm sinh.

Do đó, chị em không nên tự ý phá thai tại nhà hoặc đến cơ sở y tế kém chất lượng để phá thai. Vì có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, nghiêm trọng hơn là gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.



Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu: Sau khi phá thai máu ra ít có sao không? Nếu chị em có nhu cầu đặt lịch thăm khám hoặc cần cung cấp thêm thông tin. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng các cách:


Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page