top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu?

Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu? Thời gian bao lâu thì được xem là thai vào tử cung muộn? Thai vào chậm có sao không? Dấu hiệu thai vào tử cung thế nào? Để giúp chị em bớt căng thẳng thì nội dung bài viết dưới đây, các chuyên gia của Đa khoa Lê Lợi sẽ giải thích vấn đề liên quan.


THAI VÀO TỬ CUNG MUỘN NHẤT LÀ BAO LÂU?

1/Quy trình, thời gian thai vào tử cung bình thường

Khi nam giới xuất tinh vào âm đạo nữ giới thì mỗi lần như vậy sẽ tạo ra khoảng 300 – 500 triệu tinh trùng. Đoàn tinh binh này sẽ di chuyển vào tử cung, quá trình này có thể sẽ xuất hiện của dịch nhầy âm đạo. Chúng trú trong ống dẫn trứng từ 48 – 72 giờ chờ trứng rụng để thụ tinh.


Trứng ở nữ giới sẽ rụng mỗi tháng 1 đợt, tồn tại trong 12 – 24 giờ để kết hợp với tinh trùng ở ống dẫn trứng. Nếu quá trình thụ tinh diễn ra thành công sẽ có hợp tử làm tổ tại buồng tử cung. Hợp tử này di chuyển rồi bám ở tử cung khoảng từ 3 – 7 ngày.


Hình thành phôi thai, hợp tử sẽ cần 13 ngày để hoàn tất quá trình làm tổ tại tử cung (nếu thai ngoài tử cung thì phôi thai sẽ nằm ở ống dẫn trứng). Lúc này phôi thai vào tử cung đúng thời gian bình thường.


2/Thời gian bao lâu được xem là thai vào tử cung muộn?

Không phải thời gian thai vào tử cung ở mỗi người đều giống nhau. Điều này tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe và các vấn đề liên quan. Nếu sức khỏe của mẹ bầu ổn định thì sau 9 – 10 ngày thụ tinh thì thai đã vào đúng chỗ - là tử cung.


Ngược lại, ở trường hợp đặc biệt có thể lâu hơn 12 – 14 ngày hay 15 – 16 ngày tùy vào từng người. Thai chưa vào tử cung thì thử que vẫn thấy 2 vạch đỏ. Mặc dù bị chậm kinh, thử que 2 vạch và có dấu hiệu nghén nhưng siêu âm chưa thấy thai thì có thể nghĩ đến trường hợp có thai ngoài tử cung hoặc thai vào tử cung chậm.

Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu?
Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu?

THAI VÀO TỬ CUNG MUỘN CÓ SAO KHÔNG?

Sao khi tìm hiểu về thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu? Điều cần quan tâm lúc này là thai vào tử cung trễ có bị sao không, ảnh hưởng đến thai và sức khỏe thai kỳ của chị em không? Thông tin đến chị em thế này nhé, khi thai vào vị trí chậm hơn bình thường cũng đáng lo nhưng hãy bình tĩnh.

Các khả năng xuất hiện ở trường hợp thai vào tử cung chậm:

  • Thai làm tổ ở ngoài tử cung (đa số trường hợp thì thai làm tổ ở ống dẫn trứng).

  • Dấu hiệu mang thai giả do các bệnh phụ khoa khiến cho chị em tưởng mình đã có thai.

Thai ngoài tử cung hay bệnh phụ khoa đều là vấn đề nên giải quyết càng sớm càng tốt. Nếu để lâu sẽ khiến chị em gặp vấn đề nguy hiểm khó lường.


DẤU HIỆU THAI VÀO TỬ CUNG CHỊ EM NÊN BIẾT

Khi đang mong tin vui hoặc lo lắng có thai ngoài ý muốn, chị em nên nắm được các dấu hiệu thai vào tử cung để yên tâm. Các chuyên gia sản phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đưa ra các biểu hiện như sau:

Vết máu nhỏ từ âm đạo: Phôi thai làm tổ tại tử cung, làm niêm mạc bong ra nên dẫn tới xuất hiện lượng máu nhỏ. Quá trình co bóp tử cung sẽ làm cho đốm máu này chảy ra qua âm đạo, bạn sẽ thấy vết máu nhỏ ở quần lót.


Thân nhiệt tăng: Tuy không rõ rệt như khi bị sốt hay đau cảm, nhưng khi chị em  để ý sẽ thấy thân nhiệt có tăng nhẹ, chỉ khoảng nửa độ C. Chị em cần cung cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe bản thân và thai nhi.


Ốm nghén, mệt mỏi: Nhiều chị em có trạng thái ốm nghén ở những tuần đầu tiên, khi thai vừa vào tử cung. Mẹ bầu sẽ có cảm giác mệt mỏi, thèm ngủ, biếng ăn, buồn nôn hoặc nôn rất nhiều tùy vào cơ địa. Khẩu vị cũng thay đổi và thường thấy nhạy cảm hơn với mùi vị.


Đầu vú căng tức: Hầu hết phụ nữ mang thai ở giai đoạn đầu đã có tình trạng bị đau tức, căng cứng ở đầu vú. Đó là hiện tượng sinh lý khá bình thường bởi nội tiết tố tăng trong thai kỳ của chị em. Sau 3 tháng thì biểu hiện này sẽ giảm dần.


Vậy, thông qua nội dung bài viết Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu? Hy vọng bài viết đã phần nào giải đáp giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu còn thắc mắc hoặc vấn đề liên quan cần giải đáp, hãy liên hệ đội ngũ bác sĩ tư vấn của Phòng khám đa khoa Lê Lợi thông qua Fanpage, số Hotline: 039 863 8725, Zalo: 037 326 4134 để được hỗ trợ nhanh chóng.


Các thông tin khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page