top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Thai 4 tháng có phá được không?

Thai 4 tháng có phá được không? Theo chia sẻ của các chuyên gia, thai 4 tháng tương đương 16 tuần và vẫn có thể đình chỉ được. Thời gian này thai đã phát triển về mọi mặt nhưng chị em vẫn quyết định phá thai.

Phá thai là gì?

Phá thai được định nghĩa là sự kết thúc thai nghén bằng việc loại bỏ, lấy phôi thai ra khỏi tử cung trước thời kỳ sinh đẻ. Những trường hợp phá thai để cứu sống tính mạng của thai phụ, ngăn chặn sự ảnh hưởng đến thai phụ, thai nhi bị dị tật bẩm sinh…


Với sự phát triển của nền y học, nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của thai phụ, hiện nay có nhiều phương pháp đình chỉ thai an toàn và hiệu quả như:

  • Đình chỉ thai bằng thuốc.

  • Phương pháp hút thai bằng chân không.

  • Phương pháp nong, gắp thai.

Mỗi phương pháp sẽ được bác sĩ chuyên môn thực hiện phù hợp với từng trường hợp độ tuổi của thai nhi.

Thai 4 tháng có phá được không?

Trên thực tế, thai 4 tháng tuổi đã phát triển toàn diện mọi mặt, có liên kết chặt chẽ với cơ thể mẹ nên việc bỏ thai dễ gây hậu quả nguy hiểm. Nếu ở trường hợp bắt buộc phải phá thai 4 tháng, chị em cần tìm đến các địa chỉ phá thai có uy tín để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả.


Như nội dung đã chia sẻ, thai 4 tháng tương đương với 16 tuần và vẫn có thể thực hiện đình chỉ thai được. Bác sĩ thường khuyên thai phụ nên giữ lại thai, chỉ trừ trường hợp thai bị dị tật, điều kiện sức khỏe của thai phụ không đảm bảo, thì chị em có thể lựa chọn đình chỉ thai an toàn.

Thai 4 tháng có phá được không?
Thai 4 tháng có phá được không?

Phương pháp phá thai 4 tháng tuổi trở lên

Đối với những trường hợp thai nhi trên 4 tháng tuổi, việc lựa chọn áp dụng phương pháp đình chỉ thai cần được lựa chọn để đảm bảo sự an toàn sức khỏe, tính mạng của thai phụ.


Theo chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, khi thai trên 4 tháng tuổi sẽ không thể áp dụng các biện pháp bỏ thai đơn giản như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai,... bởi có thể rủi ro đến sức khỏe, tính mạng thai phụ. Khi thai đã 4 tháng thì cần áp dụng phương pháp nong gắp thai.


Nong gắp thai là biện pháp kết hợp giữa nội khoa và ngoại khoa. Đó là việc kết hợp giữa thuốc và dụng cụ y tế chuyên khoa tác động vào buồng tử cung để chấm dứt sự phát triển của thai và đưa bào thai ra ngoài.


Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể áp dụng phương pháp này, mà chỉ áp dụng đối với các trường hợp như:

  • Thai nhi trong trường hợp từ 13-18 tuần tuổi.

  • Thai phụ không mắc bệnh lý viêm nhiễm, bệnh phụ khoa nào.

  • Sức khỏe của thai phụ ổn định và đảm bảo, không mắc các bệnh về thận, gan hay dị ứng với thành phần của thuốc phá thai.

Phá thai có nguy hiểm không?

Có rất nhiều biến chứng có thể xảy ra sau khi thực hiện đình chỉ thai, trong đó dễ gặp nhất là viêm nhiễm đường sinh dục. Do buồng tử cung vô trùng tuyệt đối nhưng khi thực hiện thủ thuật phá thai tác động của các dụng cụ và thao tác thực hiện có thể gây chảy máu, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.


Nếu viêm nhiễm nhẹ thì gây viêm nội mạc tử cung, nặng thì gây viêm dính tử cung, vòi trứng và dẫn đến vô sinh. Nguy hiểm hơn, nếu như vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể làm nhiễm trùng máu, trường hợp này nếu không xử lý kịp thời có thể gây tử vong.


Những thao tác nạo, hút thai nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, có thể làm thủng rách cổ tử cung, sót nhau sót thai. Nếu không phát hiện kịp thời có thể gây chảy máu dữ dội và nguy cơ viêm nhiễm cao.


Để biết chính xác trường hợp của bạn Thai 4 tháng có phá được không? Bạn nên đến cơ sở phá thai uy tín để được bác sĩ thăm khám, lựa chọn phương pháp đình chỉ thai an toàn và phù hợp.


+ Ðịa chỉ: Đường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An

+ Hotline: 039 863 8725

+ Zalo: 037 326 4134

+ Liên hệ khác:

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page