top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Thai 4 tháng có phá được không?

Thai 4 tháng có phá được không? Thai 4 tháng tuổi tức là tương đương với 16 tuần. Theo chuyên gia, thai 16 tuần tuổi thì vẫn có thể đình chỉ được. Tuy nhiên thời điểm này, thai nhi dường như phát triển toàn diện về mọi mặt. Do vậy, bác sĩ sẽ khuyên thai phụ nên giữ lại thai nhi. Chỉ trừ trường hợp thai nhi bị dị tật hoặc sức khỏe người mẹ không được đảm bảo thì mới cân nhắc.

Phá thai là gì?

Trong y học, phá thai được định nghĩa là sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ, lấy phôi/bào thai ra khỏi tử cung người mẹ trước kỳ sinh nở. Phá thai có thể xảy ra một cách tự nhiên vì biến chứng trong quá trình mang thai hoặc cố ý gây ra. Trong các trường hợp có thai, phá thai có chủ đích thì được gọi là điều trị hay tùy chọn.


Các trường hợp bỏ thai khi đó là lựa chọn duy nhất để giữ lấy tính mạng người mẹ; ngăn chặn các ảnh hưởng đến thể chất hay tinh thần người mẹ; quá trình mang thai có dấu hiệu cho thấy thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh về thể chất, tàn tật hoặc có chọn lựa số lượng phôi thai để giảm nguy cơ gắn liền với việc mang thai nhiều phôi.

Phá thai có nguy hiểm không?

Vậy phá thai có nguy hiểm không? Thực tế, có rất nhiều biến chứng có thể xảy ra sau phá thai, trong đó tình trạng dễ gặp nhất là viêm nhiễm đường sinh dục. Bởi buồng tử cung vô khuẩn tuyệt đối nhưng trong quá trình thực hiện bỏ thai, các dụng cụ và thao tác thực hiện có thể gây ra tình trạng chảy máu và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.


Nhẹ thì bị viêm nội mạc tử cung; nặng thì gây tình trạng viêm dính tử cung, vòi trứng và có thể vô sinh. Nguy hiểm hơn nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm trùng máu, trường hợp này nếu như không xử lý kịp thời có thể gây tử vong.


Các thao tác nạo - hút thai nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây tình trạng cổ tử cung rách thủng, sót thai sót nhau. Nếu không phát hiện kịp thời có thể gây tình trạng chảy máu dữ dội và xảy ra viêm nhiễm cao.


Tuy nhiên, nếu thai phụ chọn địa chỉ phá thai có uy tín, bác sĩ chuyên môn có tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại thì giúp hạn chế tối đa biến chứng khi phá thai. Tuyệt đối không nên đình chỉ thai tại các cơ sở y tế nhỏ lẻ; trang thiết bị y tế không đầy đủ; trình độ bác sĩ không được đảm bảo. Bởi nếu lựa chọn đình chỉ thai tại các cơ sở này, thai phụ sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng khó lường như trên.

Thai 4 tháng có phá được không?

Thai 4 tháng có phá được không?
Thai 4 tháng có phá được không?

Thai 4 tháng có phá được không? -Thai 4 tháng tuổi tức tương đương với 16 tuần. Theo các chuyên gia, thai 16 tuần tuổi vẫn có thể đình chỉ thai được. Tuy nhiên vào thời điểm này, thai nhi đã phát triển về mọi mặt. Đồng thời thai đã có liên kết chặt chẽ với cơ thể của người mẹ. Do vậy, bác sĩ thường khuyên nữ giới nên giữ lại thai nhi. Chỉ trừ rơi vào các trường hợp, thai nhi bị dị tật; sức khỏe không được đảm bảo để tiếp tục thai kỳ thì các bác sĩ mới khuyên thai phụ phá thai 16 tuần.


Hơn nữa, thai 16 tuần có kích thước khá to. Việc phá thai to ở thời điểm này thì sức khỏe của thai phụ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì thế, khi quyết định phá thai 16 tuần thì thai phụ nên đến địa chỉ phá thai có uy tín để đảm bảo an toàn bản thân.


Do đó, để biết chính xác về việc phá thai 16 tuần tuổi có thể áp dụng bằng biện pháp nong gắp thai không thì bạn nên đến địa chỉ y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành thăm khám và lựa chọn phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn, phù hợp.


Nếu còn vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ thì bạn có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi bằng cách như Fanpage, gọi đến Hotline 039 863 8725 hoặc Zalo 037 326 4134 để được giải đáp nhanh chóng.


Thông tin liên hệ khác:

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page