top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?

Đã cập nhật: 24 thg 10, 2023

Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không? là thắc mắc của nhiều chị em khi rơi vào tình cảnh này. Sử dụng thuốc phá thai mang lại nhiều hậu quả khôn lường, có thể dẫn đến vô sinh. Các biến chứng gặp phải sử dụng thuốc phá thai nhiều lần là băng huyết; nhiễm trùng; ung thư vú; mất khả năng sinh sản…


Sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?

Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?
Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không?

Phá thai bằng thuốc là thủ thuật nội khoa, sử dụng thuốc để chấm dứt sự phát triển thai nhi mà không cần can thiệp phẫu thuật. Thuốc tránh thai sau khi vào cơ thể sẽ gây nhiều rối loạn, đình chỉ sự sống của thai nhi. Bên cạnh đó, co bóp tử cung làm cho sản phụ bị sảy thai một cách tự nhiên.


Khi thai phụ sử dụng thuốc phá thai sẽ có nguy cơ mắc vô sinh, cụ thể:

Lần đầu

Khi chị em mới phá thai bằng thuốc một lần thì không gặp vấn đề gì liên quan đến việc sinh con sau này. Bởi vì tử cung chỉ bị tác động ít và sau một thời gian ngắn sẽ hồi phục lại trạng thái ban đầu. Chị em có thể an tâm hơn về khả năng làm mẹ ở tương lai.


Lần thứ 2

  • Nếu không may có thai ngoài ý muốn lần 2 thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Khi thai nhi vừa mới hình thành mà thực hiện phá thai thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Áp lực về tâm lý là điều mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Đây là việc gây ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và tâm lý của thai phụ.

  • Tuy nhiên, nếu thai phụ thực hiện phá thai 2 lần quá gần nhau, thời gian giữa 2 lần phá thai dưới 3 tháng, thì thai phụ có thể gặp nhiều sự thay đổi bất thường về nội tiết và tổn thương tử cung. Điều này sẽ dễ dẫn đến vấn đề vô sinh.

Lần thứ 3

Khi sử dụng thuốc đình chỉ thai khẩn cấp lần thứ 3 thì chị em cần hết sức cân nhắc. Bởi vì khả năng đối mặt với tình trạng vô sinh của chị em là rất lớn. Khi cơ thể dung nạp thuốc phá thai sẽ khiến hormone trong cơ thể chị em thay đổi và khó để điều hòa trở lại.

Ngoài ra, khi bị tác động nhiều sẽ làm dạ con bị mỏng đi và gây khó khăn cho những lần sinh nở tiếp theo.


Dấu hiệu vô sinh sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc

Sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc thì có những dấu hiệu cho thấy thai phụ đang gặp tình trạng nguy hiểm như:


Bị sốt cao liên tục và không có thuyên giảm

Bị sốt nhẹ và có cảm giác hơi gai toàn thân, là phản ứng bình thường sau khi có thể tiếp nhận thuốc phá thai. Nếu sốt cao quá 38 độ, cơ thể rã rời và đầu óc choáng váng thì bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay.


Xuất huyết âm đạo

Bộ phận âm đạo của thai phụ sẽ ra máu rất nhiều, máu giống như máu kinh, thậm chí là nhiều hơn. Khi không được xử lý kịp thời tình trạng này, bắt buộc chị em phải cắt bỏ tử cung và sẽ mất đi vĩnh viễn cơ hội sinh nở.


Khí hư và dịch ở âm đạo thay đổi bất thường

Khí hư ra nhiều, không ở trạng thái trong suốt là dấu hiệu bệnh phụ khoa. Nếu như khi đã phá thai nhưng chị em không vệ sinh sạch sẽ vùng kín sẽ dễ rơi vào tình trạng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...


Kinh nguyệt sẽ không đều về sau

Sau khi phá thai khoảng 2 tháng thì kỳ kinh nguyệt sẽ có lại. Cơ thể không trở lại trạng thái cân bằng, dẫn đến xáo trộn ngày nguyệt san.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không
Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Lưu ý giúp phá thai bằng thuốc an toàn

Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em cần lưu ý một số điểm như: Không tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà mà cần phải đến bệnh viện, phòng khám uy tín để kiểm tra và bác sĩ hướng dẫn bỏ thai theo quy định. Cần tăng cường bổ sung thực phẩm như: thịt đỏ, trứng, sữa,... để bù lại lượng máu bị hao hụt. Bên cạnh đó, chị em cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, không bê vác nặng, đi cầu thang, vận động mạnh gây ảnh hưởng đến tử cung.



Trên đây là thông tin sự thật về Phá thai bằng thuốc nhiều lần có sao không? Để hạn chế tình trạng nguy hiểm xảy ra chị em cần chọn cho mình một đơn vị uy tín để kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện bỏ thai. Nếu còn băn khoăn gì, vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua số hotline 039 863 8725 hoặc gửi tin nhắn qua Fanpage để được đội ngũ tư vấn hỗ trợ.


Báo chí nói gì về chúng tôi:

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page