top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Sảy thai tự nhiên cần hút không và cần lưu ý gì

Hỏi


Chào bác sĩ,


Em bị sảy thai sớm nhưng lại không ra được, bác sĩ thăm khám nói cần phải nạo hút dịch ra. Vậy cho em hỏi sảy thai tự nhiên cần hút không và cần lưu ý gì ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ.


Hồng Thanh (1996)


Trả lời


Chào bạn,


Với câu hỏi “Sảy thai tự nhiên cần hút không và cần lưu ý gì”, bác sĩ xin giải đáp thắc mắc này như sau:


Khi bị sảy thai, việc nạo hút thai là một trong những cách nhanh nhất để lấy hết phần thai, rau ra ngoài để tránh chảy máu và nhiễm khuẩn sau khi sảy thai ở nữ giới. Biện pháp này được tiến hành bằng dụng cụ chuyên dụng và tỉ lệ thành công gần 100%.


Nạo sảy thai sẽ gây tổn thương cổ tử cung, chảy máu nhiều, thủng tử cung, viêm nhiễm,... Nếu như người thực hiện thủ thuật này quá thô bạo hoặc sử dụng những dụng cụ nạo không được vô trùng cẩn thận. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở người phụ nữ. Vì vậy, khi thực hiện nạo thai khi bị sảy thai thì chị em nên lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để thực hiện.


Ngoài ra, bạn cũng lưu ý tránh quan hệ tình dục trong 2 tuần kể từ sau khi sảy thai hoặc cho đến khi tất cả các triệu chứng sảy thai đã biến mất hoàn toàn nhằm để ngăn ngừa nhiễm trùng. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định lại sau khoảng từ 2 tuần - vài tháng. Khi bạn đã cảm thấy sẵn sàng về cảm xúc lẫn thể chất, bạn nên nhận hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa sản tư vấn việc tiếp tục mang thai sau sảy thai để an toàn nhất.

Sảy thai tự nhiên cần hút không
Sảy thai tự nhiên cần hút không

Nếu bạn vẫn còn vướng mắc về nạo hút dịch khi sảy thai tự nhiên cần hút không và cần lưu ý gì bạn hãy liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Fanpage để được kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến đội ngũ bác sĩ tại Lê Lợi. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.


Trân trọng!

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page