top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Sau phá thai bằng thuốc nên lưu ý gì?

Một việc chị em cần biết Sau phá thai bằng thuốc nên lưu ý gì để có thể chủ động giúp chính mình mau chóng phục hồi sức khỏe.


Sau phá thai bằng thuốc nên lưu ý gì?

Chị em cần kiêng cữ quan hệ tình dục

Sau nạo hút thai kiêng quan hệ bao lâu? Vì sau phá thai bằng thuốc tử cung và cổ tử cung phải chịu tổn thương, nên khi chị em “giao hợp” cổ tử cung và tử cung bị tổn thương, tạo điều kiện vi khuẩn nấm xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm, thậm chí gây xuất huyết vùng kín nguy hiểm. Vì vậy, phá thai bằng thuốc xong thì chị em nên kiêng không có quan hệ tình dục từ 1 - 2 tháng.


Chị em tránh lao động quá sức

Đề kháng thường rất yếu, đồng thời cơ quan sinh sản như tử cung và cổ tử cung khá nhạy cảm. Do đó, phái nữ cần hạn chế lao động nặng hoặc hoạt động mạnh để bảo vệ sức khỏe tránh gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.


Chị em nên hạn chế tình trạng căng thẳng mệt mỏi

Nếu tâm lý chị em căng thẳng, mệt mỏi thì ảnh hưởng sức khỏe. Chị em nên giữ tâm lý thoải mái để yên tâm chăm sóc bản thân và sinh hoạt lành mạnh. Do đó, chị em cố gắng duy trì tâm trạng thoải mái và tránh bị căng thẳng kéo dài.


Chị em không hành động sai khi vệ sinh vùng kín

  • Chị em cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng cách thay băng vệ sinh mỗi 6 tiếng/1 lần, rửa vùng kín bằng loại dung dịch vệ sinh ngày 2 lần sáng và tối theo sự chỉ định của bác sĩ.

  • Sau khi phá thai bằng thuốc, cơ thể của chị em rất yếu nên rất dễ bị nhiễm lạnh và ốm. Chị em trong thời gian này nên hạn chế dùng nước lạnh để tắm gội hoặc dùng đồ ăn, thức uống có tính hàn.

  • Chị em khi thụt rửa vùng kín quá mạnh sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo và tạo điều kiện viêm nhiễm phụ khoa phát triển. Vì vậy, chị em không tự ý thụt rửa sâu trong âm đạo khi vệ sinh.

Sau phá thai bằng thuốc nên lưu ý gì?
Sau phá thai bằng thuốc nên lưu ý gì?

Cần lưu ý kiêng cữ trong vấn đề ăn uống

Ngoài các điều kể trên thì sau phá thai bằng thuốc chị em cũng cần lưu ý chế độ dinh dưỡng và kiêng cữ những loại thực phẩm, như:

Kiêng sử dụng đồ ăn cay nóng

  • Vì đồ cay nóng sẽ khiến cho cơ thể bị nóng bên trong dẫn đến nhiệt độ âm đạo tăng khiến cho máu ra nhiều hơn.

  • Kiêng dùng đồ ăn dầu mỡ, chiên rán, chế biến nhiều lần

  • Đồ chiên rán hay dầu mỡ đều hại hơn khi được chế biến nhiều lần sẽ làm cho chất dinh dưỡng biến đổi sẽ gây hại cho dạ dày.

Kiêng sử dụng các loại thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp không có lợi cho sức khỏe mà còn gây hại dạ dày, làm bạn dễ mắc các căn bệnh ung thư đường tiêu hóa.


Kiêng loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành

Chị em cần hạn chế ăn đậu nành và những loại thực phẩm làm từ đậu nành. Vì thực phẩm này chứa chất làm chậm quá trình hấp thụ sắt sẽ gây ảnh hưởng đến sự tạo máu.


Kiêng đồ uống chứa chất kích thích

Những loại như bia, rượu, cà phê… đều không có lợi và gây ảnh hưởng xấu đến sự hồi phục cơ thể.


Kiêng kị những loại hải sản

Các loại thực phẩm tôm, cua, ốc… có tính hàn sẽ khiến cho chị em dễ bị băng huyết và đau bụng kinh trở nên kinh khủng hơn.

Điều mà nữ giới cần chú ý

Chị em sau khi đình chỉ thai bằng thuốc có thể ăn đa dạng chất dinh dưỡng, bổ sung hoa quả cùng trái cây giàu vitamin, uống nhiều nước sạch, ăn uống ngủ nghỉ hợp lý khoa học. Nếu chị em thấy tình trạng bất thường xảy ra với bản thân thì nên liên hệ với địa chỉ kiểm tra sức khỏe sinh sản có uy tín để cấp cứu kịp thời.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại Thành phố Vinh là địa chỉ đình chỉ thai an toàn tại TP Vinh, uy tín được nhiều chị em tin tưởng. Hoạt động dưới sự cấp phép của Cơ quan chức năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ tại đây đã giúp cho phòng khám ngày càng nhận được nhiều niềm tin từ phía người bệnh.


Liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua:

SÐT: 039 863 8725

Ðịa chỉ: 99 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page