top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Quy trình Phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn ra như thế nào?

Đã cập nhật: 24 thg 1

Quy trình Phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn ra như thế nào? - Phá thai bằng thuốc để có hiệu quả và đảm bảo an toàn cho thai phụ là điều ai cũng mong muốn khi rơi vào hoàn cảnh không thể giữ lại thai nhi. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý về quy trình, tác dụng phụ của phương pháp này để được xử lý kịp thời.


Tìm hiểu: Thuốc phá thai hoạt động như thế nào?

Thuốc phá thai là biện pháp chấm dứt thai kỳ bằng cách dùng thuốc để phá thai. Tác dụng của thuốc là làm thai ngừng phát triển, gây co bóp dạ con đẩy thai ra ngoài khỏi cơ thể thai phụ.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai, tùy vào từng trường hợp cụ thể của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể. Bác sĩ chuyên môn có thể chỉ định sử dụng kết hợp:

  • Mifepristone & Misoprostol: Mifepristone sẽ làm vô hiệu hóa hormone progesterone, làm ngừng quá trình phát triển nhau thai, làm mềm cổ tử cung, đưa tử cung ở trạng thái sẵn sàng chuyển dạ. Misoprostol có tác dụng tử cung co bóp mạnh và đẩy bào thai ra ngoài.

  • Methotrexate & Misoprostol: Methotrexate nhằm ngăn cản quá trình phát triển của nhau thai. Sự hiệu quả của Methotrexate thường sẽ không bằng Mifepristone và cần nhiều thời gian để phá thai hơn.

Quy trình Phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn ra như thế nào?

Quy trình phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn như thế nào? - Bạn tuyệt đối không tự ý mua thuốc phá thai mà cần có sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ chuyên môn khi sử dụng.

Quy trình Phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn ra như thế nào?
Quy trình Phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn ra như thế nào?

Trước khi thực hiện phá thai, bác sĩ chuyên môn sẽ tiến hành thăm khám và chỉ định một số xét nghiệm cần thiết để đưa ra phương pháp dùng thuốc phá thai phù hợp nhất:

  1. Bệnh nhân sẽ uống viên thứ nhất để ngăn ngừa quá trình phát triển phôi thai, bong thai ra khỏi tử niêm mạc tử cung của thai phụ. Sau khi uống thuốc xong mà không có bất cứ điều gì bất thường thì bạn có thể về nhà nghỉ ngơi.

  2. Sau 24 - 48 giờ, bạn quay lại bệnh viện, địa chỉ thực hiện để được thăm khám và ngậm/đặt thuốc âm đạo/uống viên thuốc thứ hai để tử cung co bóp và đẩy bào thai ra ngoài. Sau khi uống thuốc này thì bạn có thể phải chịu những cơn đau tương tự như đau bụng, hoặc nặng hơn, sau đó bắt đầu có hiện tượng ra máu âm đạo.

Sau khi uống viên thuốc thứ 2 thì bạn sẽ được theo dõi tại bệnh viện/địa chỉ thực hiện trong vòng từ 3 - 4 giờ. Nếu như không có điều gì bất thường thì bạn có thể ra về.


Nếu thực hiện phá thai bằng thuốc thành công thì bạn có thể bị sốt nhẹ, buồn nôn, ớn lạnh, tiêu chảy trong 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, các dấu hiệu này chỉ có độ chính xác tương đối, tốt nhất thì bạn nên đi kiểm tra để xác định chắc chắn.


Nếu bạn không bị ra máu trong 24 giờ sau khi uống thuốc thì đây có thể là dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công. Lúc này thì bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn và có bước xử lý tiếp theo.


Qua nội dung bài viết Quy trình Phá thai bằng thuốc ở Vinh diễn ra như thế nào? Hy vọng Phòng khám Đa khoa Lê Lợi đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua:


Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page