top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay

Bài viết dưới đây chia sẻ một số phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay mà chị em có thể tham khảo khi rơi vào hoàn cảnh có thai ngoài ý muốn. 

Phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật, thông qua những định hướng đình chỉ thai an toàn tân tiến được áp dụng, có thể được nhắc tới như:

  • Phương pháp đình chỉ thai nội khoa (dùng thuốc): Được áp dụng với trường hợp có thai ngoài ý muốn, thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và thai phụ cần đáp ứng về mặt sức khỏe ổn định, không rơi vào những tình huống chống chỉ định.

  • Nguyên lý hút thai an toàn: Được biết đến là nguyên tắc đình chỉ thai đảm bảo an toàn, mang đến kết quả cao nếu được thực hiện ở những địa điểm y tế chuyên khoa uy tín. Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp thai từ dưới 12 tuần, thời gian thực hiện ngắn và ít gây tổn thương tử cung.

  • Nong, gắp thai: Phương pháp này áp dụng đối với những trường hợp thai đã ở tuần tuổi lớn, thai hơn 13 tuần, thì các bác sĩ sẽ khuyến khích nong, gắp thai. Vì đây là giai đoạn thai đã lớn, đòi hỏi việc tiểu phẫu cần phải thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc thực hiện phá thai an toàn.

Phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay
Phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay

Hậu quả có thể xảy ra khi đình chỉ thai

Khi phá thai không được thực hiện đúng theo hướng dẫn sẽ có thể gây ra những hậu quả như:

Xuất huyết: Dù cho chị em đình chỉ thai bằng bất cứ biện pháp nội khoa hay ngoại khoa thì khả năng băng huyết là ngang nhau. Nếu chị em không may gặp phải tình trạng này, cần được xử lý kịp thời tại những cơ sở y tế chuyên khoa, nhằm giải quyết đúng lúc và đúng giải pháp để không ảnh hưởng đến tính mạng của thai phụ.

Thủng tử cung: Đây được xem là di chứng của biện pháp đình chỉ thai không đảm bảo an toàn; tiến hành tại những cơ sở, chuyên gia có trình độ chuyên môn kém, thao tác không chính xác, dụng cụ y tế không đạt chuẩn,...

Rách cổ tử cung: Đây là biến chứng có thể gặp phải ở cổ tử cung, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ sau này.

Sót nhau: Sót nhau là biến chứng thường gặp nhất của việc đình chỉ thai không an toàn do kỹ thuật thực hiện của bác sĩ không tốt, sai phương pháp hoặc các thiết bị y tế hỗ trợ đình chỉ thai không an toàn.

Nhiễm trùng: Việc thực hiện đình chỉ thai không khoa học, dụng cụ y tế không được khử trùng, chuyên môn nạo hút thai của bác sĩ không đảm bảo,... là yếu tố gây tình trạng nhiễm trùng khi bỏ thai không an toàn.

Vô sinh: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất có thể xảy ra khi thực hiện đình chỉ thai, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh nở sau này của chị em.

Làm sao để phòng tránh hậu quả sau khi nạo phá thai?

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi chia sẻ, để ngăn chặn những hệ lụy sau khi nạo phá thai, chị em cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Cần nghỉ ngơi sau khi thực hiện đình chỉ thai để cơ thể hồi phục sức khỏe.

  • Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn, không tự ý sử dụng các loại thuốc bên ngoài.

  • Vệ sinh cơ quan nhạy cảm sạch sẽ mỗi ngày bằng nước phụ khoa được bác sĩ khuyên dùng và thay băng tối thiểu 4 lần/ngày hoặc nếu như bẩn.

  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi cơ thể hoàn toàn được hồi phục.

  • Tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên môn.

Qua nội dung bài viết phương pháp đình chỉ thai an toàn hiện nay và một số lưu ý để phòng ngừa biến chứng khi thực hiện đình chỉ thai. Để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, chị em nên sử dụng những biện pháp phòng ngừa thai ngoài ý muốn.

+ Ðịa chỉ: Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An

+ Hotline: 039 863 8725

+ Zalo: 037 326 4134

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page