top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Những điều cần biết khi phá thai bằng thuốc? Phá thai ở Vinh an toàn

Đã cập nhật: 24 thg 1

Bộ Y tế cho phép dùng phương pháp phá thai bằng thuốc từ nhiều năm nay, nhưng không phải cơ sở y tế nào cũng được sử dụng và càng không thể tự ý mua thuốc về sử dụng. Tuy nhiên, do không lường hết hậu quả mà việc làm này được nhiều bạn trẻ lạm dụng. Cùng tìm hiểu Những điều cần biết khi phá thai bằng thuốc? Phá thai ở Vinh an toàn hiện nay.


Những điều cần biết khi phá thai bằng thuốc

Khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc thì chị em nên nắm được những thông tin cần thiết về phương pháp này để có cái nhìn tổng quan hơn để bảo vệ sức khỏe của bản thân.


Phân biệt thuốc phá thai và thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng sau khi quan hệ tình dục mà không sử dụng các phương pháp an toàn để hoãn rụng trứng và tránh thai. Vì vậy, nếu bạn dùng thuốc tránh thai sau khi đã thụ thai thì thuốc sẽ không có tác dụng.


Khi đó, thuốc phá thai được dùng để dừng thai nghén (nghĩa là khi bạn đã mang thai) ở tối đa là 7 tuần đầu của thai kỳ dựa vào cơ chế tương tự sảy thai. Phác đồ của thuốc phá thai bao gồm 02 loại thuốc và có tính an toàn cho người dùng cao.


Tác dụng phụ của thuốc phá thai

Phần lớn thì phá thai bằng thuốc cũng giống tình trạng sảy thai. Hiện tượng chảy máu và bị chuột rút là điều bình thường, ngoài ra người bệnh còn gặp phải một số tình trạng như:

  • Chóng mặt

  • Buồn nôn & nôn

  • Chuột rút mạnh

  • Tiêu chảy

  • Bị đau mạnh hoặc cơn đau là do co bóp dữ dội tạm thời

  • Bị sốt nhẹ, hoặc ớn lạnh tạm thời

  • Có thể dùng Acetaminophen(Tylenol) hoặc ibuprofen (Advil) để giảm cơn đau khi cần thiết. Bạn không nên dùng aspirin bởi vì điều này có thể gia tăng tình trạng chảy máu.

Khi dùng misoprostol sẽ có một số ít trường hợp nữ giới ra sữa. Nếu bạn đang cho con bú thì misoprostol có thể làm cho trẻ sơ sinh tiêu chảy. Hãy nói cho bác sĩ biết tình trạng nếu bạn đang cho con bú để có thể tìm ra phương án phù hợp.

Phá thai ở Vinh an toàn
Phá thai ở Vinh an toàn

Tỉ lệ xảy ra biến chứng rất thấp

Mặc dù rất hiếm khi xảy ra những tình trạng này, nhưng vẫn có thể xảy ra như:

  • Bị dị ứng với một trong các thành phần của thuốc

  • Phá thai không an toàn là vì một số trường hợp thai còn trong tử cung

  • Bị nhiễm khuẩn

  • Máu đông ở trong tử cung

  • Ra máu nhiều ở tình trạng nặng

  • Thất bại trong vấn đề dừng thai nghén

Những biến chứng xảy ra, nếu được phát hiện kịp thời thì có thể chữa trị bằng thuốc hoặc áp dụng những biện pháp có hiệu quả khác. Vì vậy cần theo dõi, chăm sóc và phát hiện kịp thời các dấu hiệu sau khi thực hiện phá thai để báo với bác sĩ càng sớm càng tốt.


Chỉ có khoảng hơn 2% nữ giới sử dụng thuốc phá thai xảy ra biến chứng, ít hơn về tỉ lệ biến chứng khi sinh. Tại Việt Nam thì phương pháp phá thai bằng thuốc vẫn được giám sát chặt chẽ và được chỉ định thực hiện ở các địa chỉ y tế được cấp phép, có nhân viên y tế được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn.


Kinh nguyệt và vấn đề quan hệ tình dục

Sau khi thực hiện phá thai, bạn sẽ bắt đầu có lại chu kỳ kinh nguyệt mới. Thông thường thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ có lại bình thường sau 4 - 8 tuần.


Sau khi thực hiện phá thai thì bạn nên kiêng quan hệ tình dục khoảng 2 tuần. Đồng thời bạn cũng không nên đưa bất cứ vật dụng gì vào trong âm đạo (chẳng hạn như tampon) trong thời gian này. Việc làm này sẽ giúp chị em giảm nguy cơ nhiễm trùng và đây cũng là bước chăm sóc quan trọng sau khi nạo phá thai.


Bạn có thể có thai rất sớm, sau khi phá thai. Vì vậy, việc tránh thai là điều quan trọng là nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ chuyên môn để tìm ra phương pháp tránh thai an toàn cho chị em.

Phá thai ở Vinh an toàn hiện nay

Phòng khám Đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ thực hiện phá thai bằng thuốc ở Vinh an toàn và hiệu quả, được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Báo chí nói gì về chúng tôi:

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page