top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Phá thai nội khoa bao nhiêu phút thì hết ra máu?

Đã cập nhật: 24 thg 1

Phá thai nội khoa bao nhiêu phút thì hết ra máu là vấn đề nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi có ý định thực hiện biện pháp bỏ thai bằng thuốc? Câu trả lời sẽ có trong nội dung dưới đây!


Tại sao phá thai bằng thuốc lại ra máu?

Nên hiểu rằng phá thai bằng phương pháp nào thì nữ giới cũng vẫn có hiện tượng ra máu âm hộ. Phá thai bằng thuốc sẽ kích ứng co bóp tử cung mạnh để đẩy mô thai ra ngoài, tình trạng đau nhẹ ở bụng dưới và xuất huyết âm hộ là biểu hiện của việc dùng thuốc bỏ thai thành công mà chị em phụ nữ không nên quá hoang mang.

Phá thai nội khoa bao nhiêu phút thì hết ra máu?
Phá thai nội khoa bao nhiêu phút thì hết ra máu?

Phá thai nội khoa bao nhiêu phút thì hết ra máu?

Bác sĩ chuyên khoa Khánh Quyên cho rằng, thông thường tình trạng chảy máu dưới khi dùng thuốc phá thai sẽ tầm 2 tuần. Những ngày đầu tiên thì lượng máu ra nhiều, tiếp đó sẽ giảm dần và tương tự như một vòng kinh.

Nhưng tình trạng xuất huyết có thể kéo dài lâu hơn bởi một số nguyên nhân như sau:


Độ tuổi của thai nhi

Phá thai bằng thuốc được ưu tiên chỉ định ở độ tuổi thai từ 4-7 tuần. Tiến hành phá thai khi tuổi thai càng nhỏ thì tử cung co bóp và tống mô thai ra ngoài sẽ nhanh hơn. Vì vậy mà tình trạng chảy máu cũng ít hơn. Mặt khác, ở những trường hợp tuổi thai lớn hơn thì việc tống mô thai ra ngoài sẽ kéo dài hơn, vì thế mà khả năng ra máu sẽ cao hơn.


Tình trạng sức khỏe cơ thể phụ nữ

Nếu mà chị em có sức khỏe tốt, sự khôi phục sau khi phá thai sớm hơn thì thời gian chảy máu âm hộ ngắn hơn so với người có sức khỏe kém hơn.


Tác dụng phụ của thuốc

Một số trường hợp chị em có phản ứng nhẹ đối với những thành phần có trong thuốc bỏ thai. Việc này có nguy cơ làm cho thời gian ra máu lâu ngày hơn thông thường. “Nếu bạn thấy tình trạng xuất huyết "cô bé" lâu ngày, phải thay băng vệ sinh liên tục,... là dấu hiệu bất thường mà bạn nên thăm khám ngay để được can thiệp kịp thời”, bác sĩ Khánh Quyên nhấn mạnh.



Ngoài thắc mắc phá thai nội khoa bao nhiêu phút thì hết ra máu? Nếu bạn có vấn đề cần hỗ trợ, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ tư vấn của Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua các thông tin sau:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page