top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Phá thai có nguy hiểm không?

Phá thai có nguy hiểm không? Nạo phá thai bừa bãi sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề đến sức khỏe chị em phụ nữ, có thể là nguyên nhân gây vấn đề vô sinh hiếm muộn sau này. Do đó trong mọi trường hợp phá thai là điều bất đắc dĩ. Có những hoàn cảnh buộc phải chấm dứt thai để bảo toàn sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của nữ giới.

Phá thai có nguy hiểm không?

“Phá thai có nguy hiểm không?” là thắc mắc của hầu hết các phụ nữ khi tìm hiểu về vấn đề này. Bác sĩ sản phụ khoa cho biết, phá thai sẽ gây nguy cơ như chảy máu, nhiễm khuẩn, viêm phần phụ… Một số trường hợp phá thai bằng những phương pháp có can thiệp ngoại khoa như hút lòng tử cung, nong nạo gắp thai còn có nguy cơ khác như dính buồng tử cung, thủng tử cung, ảnh hưởng sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.


Chia sẻ cụ thể hơn, các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, mặc dù biện pháp tránh thai can thiệp ngoại khoa hiện nay được cải tiến hơn nhưng vẫn không tránh được việc đưa dụng cụ nong bằng kim loại để nong rộng cổ tử cung; dùng que kim loại để dò khoang tử cung và đo độ dài của khoang; dùng ống hút kim loại để hút cuống rốn và phôi thai; dùng nuôi nạo kim loại để nạo sạch khoang tử cung.


Quy trình nạo, phá thai từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc liên tiếp sử dụng kim loại đưa ra đưa vào, có nguy cơ làm xước tử cung và nguy hiểm hơn là gây thủng cổ tử cung. Thực hiện nạo phá thai tại các địa chỉ, cơ sở y tế không uy tín tiềm ẩn nguy cơ này.


Bên cạnh đó, trước khi tiến hành nếu chị em bị viêm bộ phận sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…mà chưa được điều trị khỏi hoàn toàn thì trong quá trình sử dụng dụng cụ kim loại ra vào rất dễ đưa vi khuẩn vào khoang tử cung gây ra tình trạng nhiễm khuẩn.


Ngoài ra, thực hiện nạo hút thai nhiều lần có thể để lại di chứng và thường gặp nhất là tình trạng vô sinh hiếm muộn về sau.


Theo thống kê, mỗi năm thế giới có khoảng 4,7-13,2% ca tử vong do thực hiện nạo phá thai không an toàn. Tại các khu vực phát triển, ước tính rằng cứ 100.000 ca đình chỉ thai không an toàn thì có 30 người tử cung. Còn tại khu vực đang phát triển thì con số này đã tăng lên 220 ca tử vong trên 100.000 ca đình chỉ thai không an toàn. Nếu chỉ tính riêng tại những khu vực đang phát triển thì mỗi năm có khoảng 7 triệu phụ nữ chữa trị tại bệnh viện vì các biến chứng liên quan đến việc đình chỉ thai không an toàn.


“Đó chính là lý do bác sĩ Sản Phụ khoa luôn khuyến cáo rằng chỉ nên chấm dứt thai kỳ trong tình huống bất đắc dĩ không thể giữ thai. Và trong trường hợp này cần thực hiện chấm dứt thai tại cơ sở, địa chỉ y tế uy tín, tin cậy để đảm bảo an toàn sức khỏe và toàn vẹn thiên chức”.

Phá thai có nguy hiểm không?
Phá thai có nguy hiểm không?

Những biến chứng có thể gặp sau khi phá thai

Tình trạng đông huyết kéo dài sẽ khiến cho chị em bị mất máu, làm cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, tuy nhiên ít có trường hợp cần phải truyền máu. Một số ít trường hợp băng huyết, thiếu máu nặng,... có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.


Đối với phương pháp phá thai có can thiệp ngoại khoa như hút lòng tử cung hoặc nong nạo gắp thai, chị em có khả năng đối mặt với nguy cơ như tổn thương cổ tử cung, thủng tử cung, tổn thương tạng bên trong ổ bụng… có thể can thiệp phẫu thuật để xử lý vấn đề.


Ngoài ra, vẫn tồn tại nguy cơ bị nhiễm trùng gây dính buồng tử cung, tổn thương tai vòi – đây cũng là lý do gây vô sinh hiếm muộn.


Vậy, nội dung trên đã giải đáp thắc mắc về việc Phá thai có nguy hiểm không? - Việc phá thai sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với sức khỏe và thiên chức làm mẹ nếu như thực hiện phá thai ở cơ sở không uy tín, kém chất lượng. Vì thế, khuyến cáo chị em nếu rơi vào tình cảnh mang thai ngoài ý muốn thì cần suy nghĩ kỹ càng, lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn và không gây biến chứng.


Phòng khám Đa khoa Lê Lợi là một trong các địa chỉ thăm khám, chẩn đoán, thực hiện đình chỉ thai chất lượng và tin cậy. Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm; được trang bị máy móc hiện đại; quy trình nạo phá thai chuyên nghiệp, an toàn, không xâm lấn, hạn chế tối đa biến chứng, đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản sau này cho nữ giới.


Liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi ngay để được giải đáp nhanh chóng:

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page