top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Phá thai bằng rau răm như thế nào?

Phá thai bằng rau răm như thế nào? Tại sao rau răm lại có tác dụng đình chỉ thai và biện pháp này có thật sự hiệu quả và an toàn hay không? Mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung được chia sẻ bên dưới đây để hiểu rõ hơn về biện pháp phá thai dân gian này.


Dùng nước rau răm có thể phá thai không?

Rau răm là một loại rau quen thuộc với người Việt, chuyên ăn kèm với những món như trứng vịt lộn, lòng lợn, trai, hến,... nhằm tăng hương vị cho món ăn.


Tuy nhiên, loại rau này lại không tốt đối với phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt vì có thể gây tình trạng rong kinh và loại thực phẩm này cũng không tốt cho phụ nữ mang thai vì có thể gây sảy thai. Khi dùng quá nhiều rau răm có thể làm thai chết lưu, thai bị dị tật,...


Theo các nghiên cứu, trong rau răm có chứa chất gây co bóp tử cung, làm tổn thương bào thai và đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Trên thực tế, phá thai bằng rau răm không được đảm bảo an toàn, chị em không tùy tiện áp dụng để phá thai tại nhà.


Phá thai bằng rau răm như thế nào?

Phương pháp đình chỉ thai bằng rau răm được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng. Cách làm có thể là:

Lấy 500g rau răm (thân đỏ ngả tím) ép lấy nước cốt để uống qua đêm. Ngay hôm đó hoặc sáng hôm sau, bào thai có thể bị sảy và bị đưa ra ngoài.


Lưu ý: Rau răm thân đỏ ngả tím mới có thể gây sảy thai, loại rau răm thân xanh trắng thì không có tác dụng.


Phá thai bằng rau răm có thực sự hiệu quả

Theo chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, phương pháp phá thai bằng rau răm được áp dụng theo cách dân gian trước đây khi mà nền y học chưa phát triển, phương pháp này chưa được bất kỳ tổ chức nào kiểm chứng đảm bảo hiệu quả.


Việc thai phụ tự ý thực hiện phương pháp truyền miệng dân gian, khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ sẽ dễ gây biến chứng nguy hiểm, gây tổn thương đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là tính mạng của chị em.

Phá thai bằng rau răm như thế nào?
Phá thai bằng rau răm như thế nào?

Biến chứng thường gặp khi phá thai bằng rau răm

Phương pháp phá thai dân gian này có thể khiến cho thai phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:


Thai bị chết lưu: Dùng rau răm có thể gây hỏng thai nhưng mức độ co bóp của tử cung chưa đủ mạnh để đẩy toàn bộ thai ra ngoài, điều này dẫn đến tình trạng sót thai. Thai chết lưu ở trong tử cung gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến tính mạng của thai phụ.


Thai bị dị tật: Trường hợp không bị sảy thai mà thai nhi vẫn còn trong bụng mẹ và tiếp tục phát triển, điều này có thể gây ra tình trạng thai bị dị tật và hệ nên những hệ lụy đau lòng về sau.


Vô sinh, ảnh hưởng tính mạng: Tình huống xấu nhất mà thai phụ có thể gặp phải là bị viêm nhiễm vòi trứng điều này có thể gây vô sinh hoặc băng huyết và dẫn đến tử vong.


Vậy, với nội dung bài viết Phá thai bằng rau răm như thế nào? Hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về phương pháp này và có quyết định đúng đắn nhất. Việc bỏ thai là quan trọng và cần được có sự theo dõi, chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.


Liên kết liên quan:




2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page