top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Phá thai ảnh hưởng gì không?

Phá thai ảnh hưởng gì không? Việc đình chỉ thai bằng hình thức nào cũng sẽ có tác động nhất định đến sức khỏe và tâm lý chị em. Chị em tuyệt đối không tự ý thực hiện đình chỉ thai tại nhà khi chưa thăm khám và chỉ định của bác sĩ.

1. Tìm hiểu về: Phá thai

Phá thai là việc đình chỉ thai nghén sớm bằng việc loại bỏ thai hay phôi thai khỏi tử cung nữ giới trước giai đoạn sinh nở.

Nạo phá thai là một thuật ngữ y khoa dần phổ biến. Tùy vào tình trạng thai phụ được bao nhiêu tuần mà bác sĩ sẽ có biện pháp đình chỉ thai phù hợp. Quyết định bỏ thai là một lựa chọn cá nhân bởi vì nhiều lý do. Đây là lựa chọn rất khó khăn đối với chị em.

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng việc nạo phá thai đơn giản và nhanh chóng. Chính vì vậy mà có nhiều chị em quyết định sai lầm tìm đến địa chỉ y tế không uy tín để chấm dứt thai kỳ. Việc này thường gây nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em, thậm chí gây tử vong nếu không xử lý kịp thời. 

Do đó, nếu chị em có ý định nạo phá thai, hãy đến cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đúng đắn.

2. Phá thai ảnh hưởng gì không?

Phá thai ảnh hưởng gì không? - Đây là câu hỏi thắc mắc của hầu hết chị em khi có ý định đình chỉ thai kỳ. Nếu thủ thuật được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề vững vàng, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo điều kiện vô trùng thì sẽ khá an toàn và hiếm khi gặp biến chứng.

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp sử dụng thuốc phá thai để đưa bào thai ra ngoài để giảm thiểu can thiệp. Tuy nhiên, đối với trường hợp tuổi thai lớn thì cần phải áp dụng can thiệp thủ thuật, tức là có dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy thai ra ngoài.

Theo chia sẻ từ bác sĩ, việc phá thai bằng phương pháp ngoại khoa có can thiệp trực tiếp buồng tử cung nên có thể gây tổn thương cổ tử cung, thủng tử cung, băng huyết, nhiễm khuẩn,... Một số trường hợp có thể làm dính buồng tử cung và ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con sau này.

Ngoài ra, việc nữ giới bỏ thai quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề sinh sản về sau.

Phá thai ảnh hưởng gì không?
Phá thai ảnh hưởng gì không?

2.1 Biến chứng khi phá thai nội khoa

Một số biến chứng mà chị em có thể gặp phải khi thực hiện phá thai bằng thuốc như:

  • Bị băng huyết.

  • Sót thai gây ra vấn đề rong kinh, rong huyết.

  • Nhiễm trùng dẫn đến viêm dính buồng tử cung, viêm dính vùng chậu là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn sau này.

2.2 Biến chứng khi phá thai ngoại khoa

Nếu chị em thực hiện tại cơ sở uy tín và có bác sĩ chuyên môn Sản Phụ khoa giỏi, tay nghề vững vàng sẽ hiếm xảy ra biến chứng. Thông thường các biến chứng thường gặp tại địa chỉ kém chất lượng.

Một số biến chứng phổ biến có thể gặp phải khi thực hiện phá thai ngoại khoa là:

  • Sót thai, sót nhau: Tùy vào mức độ sót bào thai mà bác sĩ sẽ có chỉ định, hướng xử lý khác nhau. Có thể sẽ tiếp tục theo dõi, ngậm thuốc hoặc can thiệp hút buồng tử cung.

  • Băng huyết: Nguyên nhân bởi tình trạng sót bào thai hoặc có tổn thương ở vị trí cổ tử cung, thủng tử cung. Bác sĩ sẽ có hướng giải quyết phụ thuộc vào nguyên nhân, có thể là hút lại buồng tử cung, dùng thuốc co hồi tử cung, truyền máu hoặc phẫu thuật. Tình trạng băng huyết nếu không can thiệp kịp thời có thể gây choáng nặng do mất nhiều máu và gây nguy hiểm đến tính mạng.

  • Thủng tử cung: Trong trường hợp chị em phụ nữ bị tổn thương ruột, mạch máu hoặc bất kỳ cơ quan nào, bác sĩ sẽ phải mổ mở bụng để xử lý tổn thương.

  • Dính buồng tử cung: Nếu không điều trị hiệu quả có thể gây mất kinh, vô sinh hiếm muộn về sau.

  • Nhiễm trùng: Trường hợp chị em bị nhiễm trùng nặng cần phải nhập viện, bởi nếu như không được xử lý kịp thời có thể đe dọa tính mạng. Ngoài ra, tình trạng nhiễm trùng cũng là lý do dẫn đến mang thai ngoài tử cung và vô sinh - hiếm muộn trong tương lai.

3. Làm gì để ngăn ngừa biến chứng khi phá thai?

Có nhiều lý do mà chị em phụ nữ lựa chọn bỏ thai như vỡ kế hoạch, mang thai ngoài ý muốn, phụ nữ mang thai bị bệnh nguy hiểm không thể tiếp tục dưỡng thai, thai nhi có bệnh lý nặng,... Để hạn chế tối đa biến chứng khi phá thai, chị em nên chọn tiến hành ở cơ sở có uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi, máy móc hiện đại và đặc biệt là quy trình đình chỉ thai an toàn được Sở/Bộ y tế cấp phép thực hiện.

Ngoài ra, giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Nếu chị em chưa có ý định mang thai hay sinh con, thì nên dùng các phương pháp tránh thai an toàn. Hiện nay có nhiều phương pháp để tránh thai an toàn hiệu quả như bao cao su, cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai,... Chị em có thể tham khảo tư vấn của bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp ngừa thai phù hợp.

4. Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Đình chỉ thai tại Vinh Nghệ An

Tại thành phố Vinh – Nghệ An hiện nay, có nhiều phòng khám chuyên thực hiện đình chỉ thai mà chị em có thể lựa chọn. Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám phá thai an toàn tại TP. Vinh là trong những địa chỉ phòng khám khám uy tín hiện nay.

Là một trong nhiều đơn vị đình chỉ thai được nhiều chị em tìm đến khi có nhu cầu. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ có tay nghề vững vàng, trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm. Bên cạnh đó là sự quan tâm lắng nghe giải đáp thắc mắc của bệnh nhân mà chị em có thể cảm nhận khi đến đây.

Đồng thời, quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám Lê Lợi khoa học giúp rút ngắn thủ tục rườm rà không cần thiết. Không làm mất nhiều thời gian của chị em để xếp hàng chờ đợi. Tư vấn, hỗ trợ trực tuyến và đăng ký lịch khám tiện nghi dễ dàng qua Website tại đây hoặc gửi tin nhắn qua Fanpage nhanh chóng.

Thông tin phòng khám:

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An

Hotline: 039 863 8725

Zalo: 037 326 4134

Liên kết liên quan:


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page