top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Những thay đổi của cơ thể sau khi phá thai

Đã cập nhật: 24 thg 1

Dù với bất kỳ lý do nào thì việc bỏ thai cũng là việc làm không mong muốn của nữ giới . Khi thực hiện đúng liệu pháp tại các địa chỉ y tế uy tín, thai phụ sẽ ít gặp rủi ro hơn khi tự ý phá thai tại nhà. Bạn cần biết những thay đổi của cơ thể sau khi phá thai để có thể chủ động có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý.


Biểu hiện cơ thể bình thường sau hút thai

Sau khi nạo hút, phá thai thì nữ giới sẽ được bác sĩ chuyên môn, điều dưỡng y tế kiểm tra cẩn thận về tình trạng sức khỏe như huyết áp, tim mạch, trạng thái máu. Lượng máu mất sau khi đình chỉ thai an toàn sẽ tương đương với lượng máu trong một chu kỳ kinh nguyệt.


Những cơn đau bụng sau nạo hút thai là dấu hiệu bình thường sau hút thai là do sự co cơ tử cung và xuất hiện trong vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau kéo dài thì đây là biểu hiện bất thường, mà bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra lại nhằm đảm bảo sự an toàn.


Biểu hiện cơ thể bất thường sau hút thai

Chị em sau khi bỏ thai cần theo dõi sức khỏe của mình. Nếu cảm thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến gặp bác sĩ sản khoa để được hỗ trợ. Cụ thể như:

  • Cơn đau bụng không thấy thuyên giảm mà ngày càng gia tăng.

  • Ra máu nhiều kéo dài trên 1 tuần kể từ khi thực hiện hút thai và lượng máu không có dấu hiệu giảm dần.

  • Bị sốt, cảm thấy ớn lạnh.

  • Tiết ra khí hư có mùi khắm, hôi khó chịu.

Đây là các dấu hiệu bất thường phổ biến ở nữ giới sau phá thai không an toàn. Những biểu hiện đó có thể báo hiệu hoặc gây ra biến chứng, tác động sức khỏe sinh sản sau này của chị em.


Những thay đổi của cơ thể sau phá thai

Những thay đổi của cơ thể sau khi phá thai
Những thay đổi của cơ thể sau khi phá thai

Tùy vào từng độ tuổi thai nhi và trạng thái sức khỏe của người muốn phá thai. Tại các địa chỉ phá thai ở Vinh hoặc tại bất kỳ địa điểm nào, bác sĩ chuyên môn cũng sẽ yêu cầu thực hiện kỹ thuật phù hợp. Những phương pháp chấm dứt thai kỳ an toàn được áp dụng phổ biến là:

  • Phá thai bằng thuốc (phương pháp nội khoa)

  • Hút thai chân không

  • Nong cổ tử cung&gắp thai (phương pháp D&E).

Sau đình chỉ thai, việc đầu tiên mà nữ giới gặp phải dấu hiệu được xem là bình thường như sau:

  • Chảy máu âm đạo trong 3 - 6 tuần sau khi bỏ thai.

  • Có cục máu đông tiết ra từ trong âm đạo.

  • Đau bụng, những cơn đau này có thể nặng hơn với cơn đau bụng kinh.

  • Vú đau hoặc có cảm giác bị sưng.

Ngoài ra, một số chị em còn dễ bị xúc động & cảm xúc thay đổi. Điều này là do hormone nội tiết cơ thể bị thay đổi hoặc có thể là do chịu tác động tâm lý từ việc bỏ thai.


Chu kỳ kinh nguyệt có thể xuất hiện lại từ 4 - 8 tuần sau khi bạn hoàn thành quy trình bỏ thai. Bạn cũng có thể mang thai sớm trở lại nếu không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục.


Những thay đổi của cơ thể sau khi phá thai, tâm trạng và cảm xúc bị tác động thay đổi là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu như những triệu chứng bất thường xuất hiện thì nên đến ngay bệnh viện, địa chỉ y tế chuyên khoa để kiểm tra và khám lại để xử lý kịp thời nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.


Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua các thông tin sau:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

תגובות


bottom of page