top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày

Đã cập nhật: 22 thg 2

Máu báo thai được coi là dấu hiệu có thai sớm nhất. Vậy máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu qua bài viết này nhé!


Máu báo thai là gì?

Máu báo thai là tình trạng chảy máu âm đạo khi phôi thai bám vào thành tử cung. Thông thường thì máu báo thai sẽ xuất hiện sau thụ tinh từ 8 - 12 ngày hoặc xuất hiện từ ngày thứ 2 - 7 trước chu kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, không phải bạn nữ có thai cũng có máu báo thai báo hiệu.

Máu báo thai sẽ ít, vài đốm có màu hồng hoặc là màu nâu bám trên quần lót. Khi xuất hiện máu báo thai thì chị em sẽ kèm với biểu hiện đau bụng nhẹ, đôi khi dễ nhầm lẫn với đau bụng kinh.


Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày

Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Theo các bác sĩ sản khoa, thời điểm ra máu báo thai sẽ thay đổi tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Thông thường, chị em sẽ ra máu từ 6 - 12 ngày sau khi quan hệ tình dục (thời gian trứng gặp tinh trùng thụ tinh thành công và tạo phôi thai).

Khi ra máu báo thai thì cơ thể của chị em sẽ có một số biểu hiện như thân nhiệt cao, chán ăn, ăn sớm, mệt mỏi, đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày
Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày

Máu báo thai nhiều không?

Câu trả lời cho thắc mắc này là tương đối ít, có thể chỉ có vài giọt và thậm chí nhiều người không ra máu báo thai mặc dù phôi thai đã bám vào thành tử cung an toàn. Thường thì máu báo thai chỉ có vài giọt dính ở quần lót, màu sắc có thể là màu hồng hoặc nâu vì vậy đôi khi chị em không nhận ra và nghĩ chỉ là dịch âm đạo thông thường.


Phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt

Nếu chị em có chu kỳ kinh không đều hoặc không quan sát kỹ thì thường sẽ nhầm lẫn máu báo thai với máu kinh nguyệt thông thường. Để phân biệt 2 loại máu này chính xác thì bạn hãy chú ý đến các đặc điểm sau:


Thời gian ra máu

Thường thì máu báo thai chỉ có trong thời gian rất ngắn và lâu nhất cũng 2 ngày. Còn chu kỳ kinh nguyệt thông thường sẽ dài 3 - 5 ngày và có thể kéo dài một tuần. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt dài thì sẽ dễ phân biệt hơn.


Lượng máu

Lượng máu báo thai là tương đối ít, đôi khi chỉ có 1 - 2 giọt dính ở quần lót. Lượng máu kinh nhiều, có lúc ra ồ ạt; nhất là những ngày đầu và ngày thứ 2 của chu kỳ.


Màu sắc, tính chất

Máu báo thai thường là màu hồng, nâu hoặc có thể đỏ tươi, không bị dính dịch nhầy hay vón cục. Máu kinh nguyệt thường sẽ có màu đỏ thẫm hoặc đỏ đen, có dịch nhầy và vón cục.


Mức độ đau

Ra máu báo thai thường chị em sẽ không bị đau. Nếu có đau cũng chỉ là cơn đau nhẹ và sẽ nhanh chóng biến mất. Còn ở chu kinh nguyệt, phần lớn chị em đều sẽ đi kèm cảm giác đau lưng, đau bụng dưới, nhiều người đau dữ dội không làm được việc gì mà phải nằm nghỉ ngơi.


Máu báo thai và máu kinh nguyệt cũng không quá khó phân biệt nếu như chị em quan sát kỹ.


Trên đây là chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Lê Lợi về máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày. Nếu bạn lo lắng mang thai ngoài ý muốn, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 039 863 8725

ZALO: 037 326 4134 hoặc Fanpage để nhận sự tư vấn.


***Xem thêm thông tin của chúng tôi:

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page