top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không?

Hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là các cặp đôi chưa muốn có con. Không ít chị em cho rằng, những ngày vừa kết thúc kì kinh là ngày an toàn vì khả năng đậu thai kém.

Tính thời gian thụ thai như thế nào?

Khi hết kinh 4 ngày, quan hệ tìn dục không có biện pháp phòng tránh thì bạn hoàn toàn có thể mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh việc tính ngày để quan hệ an toàn bạn cũng nên nắm rõ cách tính ngày dễ đậu thai để không quan hệ hoặc quan hệ trong khoảng thời gian này, giảm khả năng có thai.

Theo một số nghiên cứu, thời điểm quan hệ khả năng có thai thấp vào khoảng ngày thứ 22 trong chu kỳ đến khi bắt đầu hành kinh. Đây là thời điểm an toàn để quan hệ mà không lo có thai vì theo lý thuyết, trứng đã rụng và bị thoái hóa gần như hoàn toàn cho nên không còn khả năng thụ tinh hay phát triển thành phôi thai.

Tuy nhiên tình trạng mỗi người không giống nhau và thời điểm rụng trứng cũng khác. Có trường hợp rụng trứng chính xác ngày thứ 14 nhưng cũng có trường hợp sớm hoặc muộn hơn nên phương pháp tránh thai quan hệ vào những ngày này không đạt hiệu quả cao, và chỉ tránh thai khoảng 50 - 60% - tỷ lệ mang thai khá cao. Thay vào đó, chuyên gia luôn khuyến cáo bạn dùng các phương pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả, khoa học sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Sau hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không?

Hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không
Hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không

Với câu hỏi hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không, các chuyên gia sẽ có một số nhận định riêng. Trước hết, chu kỳ kinh bình thường của nữ giới thường kéo dài từ 28 - 32 ngày hoặc chậm hơn 1 - 2 ngày tùy cơ địa mỗi người. Khi đến ngày thứ 14 chu kỳ thường là ngày trứng rụng hoặc trứng chuẩn bị rụng. Đây được xem là thời điểm dễ mang thai nhất nếu quan hệ vào khoảng thời gian này.

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi chia sẻ, trên lý thuyết là khoảng ngày 14 của chu kỳ trứng sẽ rụng nhưng thực tế thì tùy vào cơ địa của mỗi người nên sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như chu kỳ kinh nguyệt đều không, chu kỳ hành kinh vào ngày nào, tình trạng kinh nguyệt ra sao,... 

Trường hợp chu kỳ kinh nguyệt của chị em đều đặn và kéo dài 28 ngày, trứng rụng vào ngày thứ 14 chu kỳ thì ngày thứ 4 sau khi hết kinh, tính cả 5 ngày hành kinh thông thường thì sẽ rơi vào ngày thứ 9 - 10 của chu kỳ. Khi này, việc quan hệ hoàn toàn có thể mang thai vì sắp đến giai đoạn trứng rụng.

Để hạn chế thắc mắc, lo lắng hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không bạn nên chủ động đi thăm khám, dùng que nếu nghi ngờ có thai vì dù tỷ lệ đậu thai thấp hơn quan hệ ngày rụng trứng hoàn toàn có khả năng mang thai.

Liên kết liên quan:

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page