top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Gợi ý 5+ cách phá thai tại nhà

Một số cách phá thai tự nhiên tại nhà được một số chị em áp dụng tuy nhiên, đây không phải là cách phá thai an toàn bác sĩ áp dụng mà thay vào đó là phá thai bằng phương pháp hút thai và dùng thuốc phá thai chuyên khoa tại địa chỉ phá thai uy tín.

Khi lỡ mang thai nhưng không đủ sức khoẻ, điều kiện kinh tế khiến nhiều mẹ bầu tìm kiếm cách phá thai để kết thúc quá trình thai nghén cho mình. Hiện nay có rất nhiều cách phá thai dễ dàng tìm kiếm trên mạng nhưng không phải cách nào cũng đảm bảo an toàn sức khỏe cho nữ giới và đem lại hiệu quả cao. Hiểu được tâm lý này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ gợi ý 5+ cách phá thai tại nhà mà thai phụ có thể tham khảo cho mình.

Phá thai an toàn là gì?

Phá thai là một quyết định khó khăn của mỗi người khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Phá thai tự nhiên là phương pháp để đình chỉ thai nghén dùng các loại thảo mộc, rau củ tự nhiên để chấm dứt thai nhi. Tuy nhiên phương pháp phá thai tại nhà lại không đảm bảo an toàn và chưa nhận được chứng nhận về tác dụng của chúng mang lại.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân mình thì việc phá thai cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, từng thực hiện thành công ca phá thai khó. Bên cạnh đó, các địa chỉ y tế cũng cần cung cấp đầy đủ trang thiết bị phá thai tiên tiến, hiện đại, phòng thủ thuật luôn khử khuẩn sạch sẽ, đảm bảo an toàn khi thực hiện phá thai.

Việc phá thai an toàn còn phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe thai phụ và số tuần tuổi, kích thước của thai nhi. Đối với thai nhi đã có số tuần tuổi lớn thì không nên phá thai bởi việc phá thai có thể gây biến chứng nguy hiểm, mất khả năng mang thai ở lần tiếp theo. Trong trường hợp đặc biệt, mẹ bầu có thể được khuyên nên thực hiện phá thai như:

Người phụ nữ không đủ điều kiện kinh tế nuôi dưỡng con của mình.

Nữ giới mang thai ngoài tử cung, mắc các bệnh lý nguy hiểm như tim, thận, ung thư, huyết áp, HIV và bệnh xã hội lây nhiễm khác.

Người bị lạm dụng tình dục, cưỡng ép quan hệ tình dục.

Thai nhi dị tật bẩm sinh như câm điếc, mù loà, khuyết tật ống thần kinh, trí tuệ kém, tim bẩm sinh,…

Thai phụ bị tai nạn, chấn động nặng hoặc sốc tâm lý khiến cho thai nhi yếu, không phát triển hoặc chết lưu.

Gợi ý 5+ cách phá thai tại nhà 

5+ cách phá thai tại nhà
5+ cách phá thai tại nhà

Dưới đây là 13 cách phá thai tại nhà mà thai phụ có thể tham khảo:

1. Phá thai tại nhà bằng rau ngót

Rau ngót là một loại rau được dùng để chế biến thành món ăn trong các gia đình hiện nay và bán rẻ tại cửa hàng thực phẩm, khu chợ với giá thành rẻ, dễ tìm kiếm. Theo Đông y, rau ngót có tính hàn, vị ngọt,…rất tốt giải độc, thanh nhiệt, hạn chế nóng trong, tiêu viêm hiệu quả.

Bên cạnh đó, thành phần của rau ngót chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt giúp cho mẹ bầu sau sinh làm sạch tử cung, đẩy hết sản dịch khỏi cơ thể và kích thích tăng sữa cho em bé bú. Nhờ tác dụng này mà chị em mách nhau sử dụng rau ngót là cách phá thai nhanh chóng tại nhà nhờ hoạt chất papaverin gây kích thích co bóp mạnh ở tử cung.

Theo kinh nghiệm nhiều người truyền tai nhau, khi sử dụng 30gr rau ngót sẽ có tác dụng phá thai hoặc chỉ cần giã nát rau ngót lấy nước và sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày thì thai cũng được loại bỏ một cách tự nhiên. Tuy nhiên hiện nay chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng sử dụng rau ngót với liều lượng bao nhiêu sẽ là phương pháp phá thai an toàn.

2. Phá thai tại nhà bằng nước dừa

Nước dừa là loại nước uống được rất nhiều người yêu thích bởi độ thanh mát mang lại khi sử dụng trong ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, nước dừa còn cung cấp giá trị dinh dưỡng như bổ sung khoáng chất, canxi, kali…cho cơ thể. Những phụ nữ mang thai, thiếu nước ối khi bổ sung nước dừa ở những tháng cuối của thai kỳ cũng sẽ rất tốt.

Tuy nhiên, bổ sung nước dừa ở những tháng đầu tiên mang thai có thể gây hại cho thai nhi bởi vì hàm lượng tính hàn khi nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ khiến cho mẹ bầu bị lạnh bụng, loãng máu, quá trình lưu thông máu bị cản trở, tử cung co bóp mạnh dẫn tới sảy thai. Vì ở giai đoạn này bào thai chưa bám chặt vào tử cung khiến phôi thai dễ bị bong ra ngoài.

Lợi dụng đặc tính này nhiều chị em đã cố ý dùng nước dừa để phá thai tại nhà và có nhiều trường hợp dùng nước dừa để phá thai tự nhiên gây nhiều rủi ro nguy hiểm như băng huyết, sót thai, thai chết lưu,…gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ sau này.

3. Phá thai tại nhà bằng đu đủ xanh

Đu đủ là loại trái cây nhiều người ưa thích bởi vị ngọt mát mang lại. Ngoài ra, đu đủ xanh còn được dùng để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, cung cấp vitamin A,B, chất đạm,…giúp cải thiện khô mắt, nhuận tràng, kích thích tuyến sữa cho sau sinh và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nhưng không phải ai cũng biết việc sử dụng đu đủ xanh không hề có lợi cho sức khỏe của thai phụ và nhất là những nữ giới mang thai ở những tháng đầu tiên của thai kỳ. Vì trong thành phần đu đủ xanh chứa hoạt chất papaverin có tác dụng phá huỷ màng tế bào phôi thai và hormone Prostaglandin, oxytocin có trong đu đủ xanh cũng là nguyên nhân gây cơn co thắt tử cung nhằm loại bỏ phôi thai ra ngoài.

4. Cách phá thai tại nhà bằng rau răm

Rau răm là một loại gia vị quen thuộc thêm vào món ăn để khử mùi tanh và kích thích ngon miệng cho người ăn. Trong Đông y, rau răm có đặc tính ấm, vị cay nồng, mùi thơm hăng hắc, có tác dụng chữa đau bụng, cảm cúm, tiêu chảy hiệu quả,…Ngoài ra, ăn rau răm thường xuyên giúp cơ thể lưu thông máu, có lợi cho hệ tiêu hoá và giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Rau răm với sức khỏe của người bình thường thì mang lại công dụng rất tốt nhưng với phụ nữ mang thai ở những tháng đầu tiên của thai kỳ thì rất hại cho sức khỏe. Nếu sử dụng rau răm trong thời kỳ này, thai phụ có thể bị sảy thai do hoạt chất P.Oleracea gây cơn kích thích co bóp tử cung, rong huyết và chảy máu kéo dài.

Chính vì vậy mà nhiều nữ giới dùng rau răm để loại bỏ thai một cách tự nhiên bằng việc uống nước ép và nạp nhiều rau răm trong chế độ ăn hàng ngày. Nhưng bạn cần lưu ý, việc sử dụng rau răm tại nhà chỉ có tác dụng làm sảy thai chứ hoàn toàn không thể đẩy phôi thai ra ngoài tử cung làm cho chị em mất nhiều máu và nhiễm trùng tử cung.

5. Cách phá thai tại nhà bằng rau má

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp tốt cho sức khoẻ nhờ thành phần tính hàn. Tuy nhiên, tính hàn có trong rau má cực kỳ không tốt với phụ nữ đang mang thai vì lạnh bụng, tiêu chảy, đầy bụng.

Sử dụng rau má thường xuyên sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh và gây các cơn đau dữ dội ở bụng dưới khiến cho vùng kín xuất huyết ồ ạt làm thai phụ bị hư thai, sảy thai hoặc sinh non. Những tháng đầu tiên của thai kỳ, sử dụng rau má để phá thai tại nhà có thể đối mặt nhiều biến chứng nặng nề như tụt huyết áp, thiếu máu trầm trọng, buồn nôn, chóng mặt, xuất huyết, đau bụng dữ dội, suy nhược cơ thể và đặc biệt là ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo chuyên gia sản phụ khoa, nữ giới mang thai không nên phá thai tại nhà bằng rau má bởi chưa được kiểm chứng bởi bất kỳ cơ sở y tế nào. Bên cạnh đó, việc sử dụng rau má có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản sau này.

6. Cách phá thai tại nhà bằng mướp đắng

Mướp đắng còn gọi là khổ qua, đây là một loại quả được dùng trong bữa ăn của nhiều gia đình và còn là loại thảo dược điều trị tiểu đường, đau dạ dày, huyết áp,…nhờ giá trị dinh dưỡng như kẽm, vitamin, khoáng chất, magie,…

Đối với phụ nữ đang mang thai khi dùng mướp đắng sẽ lại gây hại cho thai nhi đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Bởi thành phần của khổ qua có chứa hoạt chất khiến tử cung xuất huyết, tăng cơn co bóp gây ảnh hưởng đến phôi thai dẫn đến làm hỏng thai, sảy thai. Ngoài làm sảy thai thì sử dụng mướp đắng còn là chất ngăn cản khả năng thụ thai và giảm khả năng sinh sản nam giới. 

Bài viết trên gợi ý 5+ cách phá thai tại nhà. Việc lựa chọn phá thai tại địa chỉ y tế uy tín sẽ giúp đảm bảo an toàn sức khỏe và chức năng sinh sản sau này. Bạn đọc còn bất cứ câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trên, có thể liên hệ trực tiếp đến số Hotline 039 863 8725, Zalo: 037 326 4134 hoặc gửi tin nhắn đến Fanpage, Facebook để được bác sĩ trực tuyến hỗ trợ giải đáp nhanh chóng hoàn toàn miễn phí.

Liên kết liên quan:


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page