top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Giải đáp: Phá thai khi chưa có tim thai có tội không?

Phá thai khi chưa có tim thai có tội không? Đây là thắc mắc được rất nhiều chị em đặt ra khi rơi vào tình huống như mang thai ngoài ý muốn. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc trên của chị em phụ nữ.


1. Thế nào là phá thai khi chưa có tim thai?

Trước khi trả lời cho vấn đề phá thai khi chưa có tim thai có tội không? Chúng ta cần nắm được thế nào là phá thai khi chưa có tim thai. Phá thai khi chưa có nhịp tim là thủ thuật chấm dứt thai nhi trước tuần thứ 5, khi hầu như không nghe được nhịp tim thai và phôi vẫn còn rất nhỏ.

Bởi theo các nghiên cứu, khi thai được 4-5 tuần việc siêu âm cảm biến có thể nhìn thấy nhịp tim của thai nhi bên trong khoang tử cung. Và sau khoảng từ 6-7 tuần, nhịp tim thai nhi có thể được nghe rõ hơn. Nếu để ý thì còn có thể nghe được nhịp tim của thai nhi khoảng từ 90-110 nhịp/phút.

Đối với mỗi người mang thai, thời điểm xuất hiện nhịp tim thai nhi có thể hoàn toàn khác nhau, thậm chí có trường hợp chỉ nghe được nhịp tim thai nhi sau 8-10 tuần.

2. Giải đáp: Phá thai khi chưa có tim thai có tội không?

Phá thai khi chưa có tim thai có tội không?
Phá thai khi chưa có tim thai có tội không?

Phá thai không phải là thủ tục pháp lý nhưng nó là hành động vô đạo đức. Những nữ giới có ý định phá thai thường thấy bị “tra tấn” và cảm thấy tội lỗi. Từ góc độ sức khỏe thì bất kỳ hình thức phá thai nào cũng tác động tiêu cực đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới trong tương lai. Vì vậy, chị em phải chọn cách “đình chỉ thai an toàn” là biện pháp cuối cùng nếu không thể giữ được con.

Để trả lời “Phá thai khi chưa có tim thai có tội không?” Bác sĩ sản phụ khoa cho biết: Tùy theo mục đích phá thai của nữ giới mà quyết định hành động đó là vô đạo đức hay cần nhận sự cảm thông của mọi người.


Thai nhi bị dị tật bẩm sinh

Thai nhi dị tật do nhiều nguyên nhân, khi khám thai định kỳ nếu phát hiện thai có dị tật thì bác sĩ sẽ khuyên bà bầu nên chấm dứt thai kỳ. Sinh ra bị dị tật sẽ cảm thấy rất mặc cảm và tự ti cuộc sống của mình. Ngoài ra, dị tật còn gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, chính vì vậy mà trẻ sau này gặp nhiều khó khăn cả về tinh thần lẫn lĩnh vực học tập, công việc và trong các mối quan hệ.


Thai phụ mắc bệnh nguy hiểm

Phá thai khi chưa có tim thai có tội không - Phụ nữ mang thai mắc một vài bệnh như bệnh tim bẩm sinh, thiếu máu, bệnh xã hội,... Việc mang thai và sinh nở rất nguy hiểm và gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của họ. Vì thế, trong các trường hợp như vậy, bác sĩ thường khuyên thai phụ nên chấm dứt thai kỳ để đảm bảo an toàn tính mạng của mình.

Bị xâm hại tình dục

Chúng ta cũng nên hiểu người phụ nữ bị xâm hại tình dục và mang thai ngoài ý muốn. Bởi quá trình bị xâm hại tình dục có gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và cuộc sống sau này của nữ giới. Việc đứa trẻ sinh ra trong điều kiện không mong muốn như vậy đôi khi lại ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ mang thai nên việc phá thai cũng được xã hội chấp nhận ở trường hợp này.

Hoàn cảnh gia đình

Một số cô gái tuổi teen mang thai ngoài ý muốn khi còn đi học. Nếu không đủ kỹ năng nuôi dạy con và chưa có định hướng rõ ràng cho tương lai của mình thì việc chọn phá thai cũng là trường hợp đáng thông cảm.

Trường hợp phá thai khi chưa có tim thai mang tội

Một vài trường hợp phá thai khi chưa có tim thai mang tội:

  • Phá thai là do người nữ giới lựa chọn giới tính của thai nhi. Nếu siêu âm thấy giới tính của thai nhi không như mong muốn thì lựa chọn phá thai để chấm dứt thai kỳ.

  • Nhiều nữ giới cho rằng ngày nay nền y học tiên tiến hiện đại nên phá thai là phương pháp dễ dàng và an toàn. Do đó, họ sống buông thả và có đời sống tình dục không an toàn dẫn đến có thai ngoài ý muốn và phá thai. Điều này thật sự là việc làm không có trách nhiệm và đáng chê trách.

Trên đây là một số thông tin giúp chị em có thể giải đáp: Phá thai khi chưa có tim thai có tội không? Việc này đang là vấn đề được nhiều người tranh luận. Tuy nhiên, điều quan trọng là mẹ bầu nên tôn trọng sự sống của đứa bé khi đã thụ thai.


Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề liên quan về thai sản và cần được chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ của Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline 039 863 8725 hoặc gửi tin nhắn đến Fanpage hoặc bạn cũng có thể nhắn tin đến Facebook của chúng tôi nhé!

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page