top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Cần chuẩn bị những gì trước khi uống thuốc phá thai

Đã cập nhật: 24 thg 1

Khi lỡ có thai ngoài ý muốn, để tránh bị bạn bè người thân biết thì nhiều chị em thường lựa chọn cách bỏ thai và tự mình đi phá thai. Tuy nhiên vẫn có nhiều chị em thường chủ quan và ít tìm hiểu hiểu các thông tin về phương pháp thực hiện, đặc biệt là phương pháp phá thai bằng thuốc. Vậy cần chuẩn bị những gì trước khi uống thuốc phá thai để thực hiện an toàn.


Cần chuẩn bị những gì trước khi uống thuốc phá thai

Khi thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc thì chị em cần chuẩn bị những điều như sau:

  • Thăm khám tình trạng sức khỏe để được đánh giá sức khỏe tổng quát, bác sĩ sẽ xem xét chị em có đủ điều để thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc hay không và loại bỏ những trường hợp chống chỉ định; xác định tuổi thai nhi và tình trạng thai có nằm trong tử cung hay không. Đồng thời chị em sẽ được bác sĩ giải thích quy trình thực hiện và biến chứng có thể xảy ra, điểm cần lưu ý sau khi uống thuốc phá thai.

  • Chuẩn bị sức khỏe tốt bằng những thói quen tốt như nghỉ ngơi hợp lý, có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt là những thực phẩm giàu sắt, bởi vì sau phá thực hiện phá thai thì nữ giới sẽ thường bị mất một lượng máu.

  • Chuẩn bị tâm lý tốt, tránh tình trạng lo âu, căng thẳng quá mức. Tốt hơn là bạn nên đi cùng người thân để được hỗ trợ tâm lý và việc chăm sóc sau khi thực hiện phá thai.

Cần chuẩn bị những gì trước khi uống thuốc phá thai
Cần chuẩn bị những gì trước khi uống thuốc phá thai

Khi nào thì cần đến bệnh viện?

Khi thực hiện phá thai bằng thuốc mà chị em có những biểu hiện bất thường như sau thì nên đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán và hỗ trợ kịp thời:

  • Bị đau bụng liên tục và dồn dập không đáp ứng được với thuốc giảm đau.

  • Ra huyết âm đạo nhiều, trong 1 giờ mà ra huyết âm đạo ướt đẫm cả 2 băng vệ sinh và tình trạng này kéo dài liên tục trong 2 giờ.

  • Bị sốt từ 38 độ trở lên, kéo dài sau một ngày khi uống viên Misoprostol.

  • Không bị ra huyết trong vòng 24 giờ sau khi uống viên Misoprostol.

  • Đặc biệt là nên đi tái khám trong vòng 2 tuần để kiểm tra và xác định chắc chắn là đã phá thai thành công. Lần tái khám này vô cùng quan trọng mà bạn không nên chủ quan bỏ lỡ việc này.

Lời khuyên của bác sĩ

  • Sau khi thực hiện phá thai, chị em vẫn thực hiện vệ sinh cá nhân, không kiêng cữ và tắm rửa bình thường. Tuy nhiên, chị em nên lưu ý và không nên thụt rửa âm đạo sâu bên trong.

  • Không cần kiêng bất cứ thức ăn gì và đặc biệt nên bổ sung nhóm thực phẩm chứa nhiều sắt như: Thịt nạc, thịt bò, sữa, trứng và các loại rau xanh.

  • Chị em có thể quan hệ tình dục lại bình thường khi thấy cơ thể hết ra huyết âm đạo, thường là từ 2 - 4 tuần.

Đặc biệt là chị em nên lưu ý khi quan hệ tình dục trong thời gian này thì bạn vẫn có thể mang thai. Vì vậy mà chị em cần ngừa thai bằng những phương pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su, cấy que, uống thuốc tránh thai,...


Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám phá thai tại Vinh được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy. Phòng khám ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của nhiều người bệnh đã thăm khám và điều trị tại đây.


Hy vọng với nội dung bài viết Cần chuẩn bị những gì trước khi uống thuốc phá thai của Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Chúng tôi đã cung cấp cho quý bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn có vấn đề cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi


Báo chí nói gì về chúng tôi:

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

댓글


bottom of page