top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Các dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc

Đã cập nhật: 23 thg 1

Sau khi dùng thuốc phá thai nếu còn sót nhau thai thì chị em phải điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về các dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc để giúp chị em sớm nhận biết và có biện pháp điều trị kịp thời.


Các dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc là gì?

Các dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc như: Đau bụng, băng huyết dai dẳng có thể gây nhiễm trùng và thiếu máu. Hiện tượng này phải được điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng vùng chậu, nhiễm trùng huyết.


Chảy máu âm đạo dai dẳng

Chảy máu dai dẳng có thể là dấu hiệu của sót nhau sau khi phá thai bằng thuốc. Tùy vào thể trạng của mỗi người, hiện tượng bị chảy máu âm đạo có thể xảy ra từ 7 - 10 ngày sau khi uống thuốc phá thai.


Các cục máu đông xảy ra trong vài ngày đầu, sau đó lượng máu sẽ giảm dần. Vì vậy, khi tình trạng chảy máu âm đạo bất thường kéo dài trong nhiều ngày và không có dấu hiệu cải thiện thì có thể bị sót lại ít nhau thai sau khi phá thai bằng thuốc.

Chảy máu kéo dài có thể gây tình trạng viêm nhiễm, nếu không được điều trị nga thì có thể sẽ rất nguy hiểm. Chảy máu nhiều cũng có thể gây tình trạng thiếu máu, ngất xỉu, chóng mặt ở nữ giới sau khi phá thai. Trường hợp này cũng có thể đe dọa tính mạng nếu không điều trị nhanh chóng.


Kinh nguyệt bất thường

Kinh nguyệt bất thường cũng là một dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc cần phải điều trị kịp thời. Nếu nhau thai còn sót lại, kỳ kinh nguyệt đầu tiên của chị em sau khi phá thai sẽ nhiều hơn và tạo thành cục máu đông. Ngoài ra, người bệnh còn thấy có mùi hôi khó chịu hơn bình thường trong kỳ kinh nguyệt.

Dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc
Dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc

Đau bụng dữ dội

Sau khi uống thuốc phá thai thì tử cung của người phụ nữ được kích thích co bóp và đẩy bào thai ra ngoài. Điều này khiến cho nữ giới cảm thấy đau đớn tương tự như đau bụng kinh, kèm với cảm giác tê âm ỉ ở vùng bụng dưới. Hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất trong 1-2 ngày và chị em không còn thấy đau bụng khi túi thai đã biến mất.


Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu cơn đau vùng bụng dai dẳng và dữ dội thì đó là một trong các dấu hiệu nhiễm trùng do sót nhau thai sau phá thai bằng thuốc.


Mệt mỏi, sốt

Thuốc phá thai có tác dụng kích thích mạnh lên tử cung, gây sốt nhẹ, mệt mỏi ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, tình trạng này thường chỉ kéo dài từ 1 đến 2 ngày rồi biến mất. Nếu sau khi uống thuốc phá thai mà vẫn bị sốt cao, khó chịu, ớn lạnh, thậm chí mê sảng kéo dài thì đây là biểu hiện bị sót nhau khi phá thai.

Ngoài ra, nếu sau uống thuốc phá thai mà nhau thai vẫn còn sót lại, bạn có thể nhận thấy các biểu hiện như bụng dưới sưng to, vùng kín có mùi hôi khó chịu, viêm phụ khoa,...

Tình trạng sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc là không ai muốn xảy ra. Nhưng nếu gặp phải vấn đề này, chị em nên đến ngay địa chỉ phá thai chuyên môn uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.


Bài viết trên cung cấp thông tin về dấu hiệu sót nhau thai khi phá thai bằng thuốc. Nếu chị em có nhu cầu đặt lịch khám hoặc có thắc mắc khác cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng các cách như sau:


Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page