top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không?

Đã cập nhật: 23 thg 1

Nhiều chị em lo lắng khi có ý định bỏ thai nhưng lại khó có thể chia sẻ với gia đình, bạn bè khi mang thai ngoài ý muốn. Bài viết sau đây sẽ giải đáp: Bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không?

1. Giải đáp: Thế nào là phá thai?

Trước khi trả lời câu hỏi bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không? Chị em cần nắm một số thông tin về thủ thuật này. Phá thai là phương pháp chấm dứt thai ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Phá thai không phải là biện pháp tránh thai mà là cách chấm dứt thai kỳ vì những lý do chính đáng hoặc hoàn cảnh sống.


Phá thai thường thực hiện ở thai nhi từ 8 - 12 tuần tuổi. Nếu thực hiện phá thai khi thai đã lớn hơn, khoảng 22 tuần trở lên thì việc phá thai ở thời điểm đó sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều. Vì kích thước của thai lúc này đã quá lớn nên sẽ gây ra nhiều biến chứng, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người mẹ.



2. Giải đáp: Khi nào thai nhi có tim thai?

Theo các nghiên cứu, nhịp tim của thai có thể được nhìn thấy trong khoang tử cung khi siêu âm cảm biến khi thai nhi được 5,5 - 6 tuần. Đồng thời, ở giai đoạn này chúng ta cũng bắt đầu cảm nhận được sự xuất hiện của phôi thai.


Sau khoảng 6,5 - 7 tuần, chị em sẽ nghe tiếng tim thai rõ ràng và chính xác hơn. Nếu đi khám, bác sĩ còn có thể nghe nhịp tim của thai khoảng 90 - 110 nhịp/phút. Tùy vào mỗi người mà thời gian nhịp tim thai nhi xuất hiện sẽ khác nhau, có trường hợp nhịp tim thai nhi ở tuần thứ 8-10.


Như đã đề cập, từ tuần thứ 5 - tuần thứ 7 thì tim thai sẽ xuất hiện. Và bỏ thai khi thai nhi chưa có nhịp tim là biện pháp sử dụng thủ thuật để đình chỉ thai trước tuần thứ 5, khi đó gần như không nghe được nhịp tim thai và phôi thai còn rất nhỏ.



3. Chuyên gia giải đáp: Bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không?

Bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không?
Bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không?

Trả lời câu hỏi bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không sẽ tùy vào quan điểm của mỗi người. Hầu hết mọi người đều cho rằng phá thai là một tội lỗi. Bởi đó là việc làm giết chết một sinh mạng nhỏ bé và gây dằn vặt cho người mẹ sau này.


Tuy nhiên, một số trường hợp cần cân nhắc điều gì là tốt nhất cho sức khỏe của họ, tùy theo hoàn cảnh/sức khỏe của người mẹ mà quyết định giữ lại hay bỏ thai.


Bỏ thai khi chưa có tim thai cần nhận sự cảm thông từ cộng đồng trong những trường hợp sau:

  • Nếu mẹ mắc các bệnh như: Thiếu máu, bệnh tim bẩm sinh,... nếu sức khỏe không được đảm bảo khi sinh con có thể sẽ gây nguy hiểm sức khỏe của cả mẹ và con.

  • Thai nhi mắc bệnh bẩm sinh và nguy cơ sống chung với căn bệnh này có thể hủy hoại tương lai của trẻ.

  • Phụ nữ mang thai trong tình huống không mong muốn, chẳng hạn như nữ giới bị xâm hại tình dục,..

  • Trường hợp mang thai ngoài ý muốn trong điều kiện tài chính không cho phép và họ vẫn còn là sinh viên.

Dù phá thai được thực hiện an toàn, tại cơ sở phá thai uy tín mà không được chăm sóc, bảo vệ sau khi phá thai thì phá thai cũng không thể thành công. Vì vậy, sau khi phá thai chị em phải chú ý một vài điểm trên để đạt được hiệu quả cao nhất.


Bài viết trên đã giải đáp: Bỏ thai khi chưa có tim thai có tội không? Nếu chị em cần biết thêm thông tin liên quan thai sản vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua:


Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page