top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại

Sau khi bỏ thai chị em thường bị mất kinh một thời gian. Thời gian để kinh nguyệt có lại sẽ khác nhau tùy vào phương pháp chấm dứt thai kỳ. Bài viết sao đây các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Lê Lợi sẽ giải đáp bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại cần lưu ý.


Giải đáp: Bỏ thai bằng thuốc là gì?

Trước khi giải đáp về bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại, chị em nên nắm rõ bỏ thai bằng thuốc là gì? Bỏ thai bằng thuốc là biện pháp đình chỉ thai nội khoa kết hợp 2 loại thuốc misoprostol và mifepristone nhằm ngăn chặn quá trình phát triển thai kỳ tự nhiên. Phương pháp này đem lại hiệu quả chấm dứt thai kỳ từ 96-98%.


Thuốc làm ngừng sự phát triển của thai và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra khỏi tử cung. Phương pháp đình chỉ thai nội khoa áp dụng vào trường hợp bào thai đã vào tử cung và sẽ không có hiệu quả đối với tình trạng thai ngoài tử cung.


Trong trường hợp bắt buộc chấm dứt thai kỳ, lựa chọn đầu tiên nên là bỏ thai bằng thuốc. Bỏ thai bằng thuốc được xem là phương pháp phá thai an toàn, nhanh chóng, ít ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của sản phụ.


Bác sĩ sẽ chỉ định đình chỉ thai nội khoa nếu đáp ứng điều kiện sau:

  • Thai được 7 tuần hoặc ít hơn.

  • Thai đã đi vào tử cung.

  • Phụ nữ mang thai không dùng thuốc có chứa corticosteroid trong thời gian dài.

Lưu ý: Chống chỉ định ở trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh như tăng huyết áp, hẹp van hai lá, hẹp thượng thận, tắc mạch trước đó, sử dụng thuốc chống đông, thiếu máu nặng, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc,...



Bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại

Bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại
Bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại

Giải đáp về câu hỏi bỏ thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại? Bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi cho biết, bỏ thai bằng thuốc là biện pháp an toàn và hiệu quả để chấm dứt thai kỳ ở thai nhi. Phụ nữ sẽ bắt đầu có kinh nguyệt trở lại khoảng 1 tháng sau phá thai. Đây cũng là thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới nên chị em cần có đời sống tình dục an toàn để hạn chế trường hợp mang thai ngoài ý muốn lúc này.


Sau đình chỉ thai, nội mạc tử cung của nữ giới sẽ lành trong khoảng 4-8 tuần. Do đó, chu kỳ kinh nguyệt sẽ bình thường lại sau khoảng thời gian đó.


Tuy nhiên, thời gian hồi phục sau khi phá thai nội khoa có thể dài hoặc ngắn tùy vào nhiều yếu tố khác nhau như: Lượng máu đã mất đi, số lần sảy thai, tình trạng của người phụ nữ, khả năng lành vết thương và nhau thai hay có sót thai lại hay không,..


Vì vậy, sau khi uống thuốc phá thai thì có người sẽ có kinh lại sớm, có người sẽ có kinh muộn tùy vào thể trạng khác nhau mỗi người. Bên cạnh đó, chị em muốn phục hồi kinh nguyệt sớm thì nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc sau khi đình chỉ thai hợp lý.


Nếu bạn đang có vấn đề liên quan đến thai sản cần hỗ trợ, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ tư vấn của Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Fanpage hoặc gọi trực tiếp đến Hotline 039 863 8725 để được giải đáp nhanh chóng.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page