top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Bệnh trĩ có tự khỏi không? Khi nào cần phải đi khám trĩ?

Đã cập nhật: 2 thg 7

Bệnh trĩ có tự khỏi không là câu hỏi rất nhiều người quan tâm, bởi đây là bệnh phổ biến nhưng lại là bệnh lý ở vị trí tế nhị nên nhiều người ngại đi khám. 


Để trả lời cho câu hỏi “Bệnh trĩ có tự khỏi không?” Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ về căn bệnh này thế nào, triệu chứng và cách điều trị ra sao. Sau đây là các thông tin về bệnh trĩ mà bạn có thể tham khảo.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ không chỉ là bệnh của tĩnh mạch mà đây là bệnh của một hệ thống mạch máu từ tiểu động mạch, tĩnh mạch, nối động tĩnh mạch đến cơ trơn và mô liên kết lót bởi lớp biểu mô bình thường của ống hậu môn. Đám rối tĩnh mạch nằm dưới niêm được nâng đỡ bởi cấu trúc mô sợi đàn hồi.


Tình trạng tăng áp lực thường xuyên như: Rặn khi đi cầu, kèm ứ máu liên tục sẽ làm phình giãn và tạo các búi trĩ vào trong ống hậu môn. Đồng thời người càng lớn tuổi, các cấu trúc mô liên kết nâng đỡ ngày càng suy yếu, các búi trĩ tụt dần ra lỗ hậu môn gây trĩ nội sa.


Cả nam và nữ đều có thể bị trĩ, nhất là người khoảng độ tuổi từ 30-60 tuổi. Cứ 2 người trên 50 tuổi sẽ có một người bị trĩ.

Bệnh trĩ có tự khỏi không?

Vị trí bệnh trĩ vô cùng nhạy cảm nên nhiều người thường tự ý điều trị hoặc mua thuốc ngoài mà không qua thăm khám. Không ít người còn tự hỏi liệu bệnh trĩ có tự khỏi không?

Bệnh trĩ có tự khỏi không?
Bệnh trĩ có tự khỏi không?

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu bằng chứng khoa học nào ủng hộ cho quan điểm bệnh trĩ sẽ tự khỏi. Trên lâm sàng, bệnh trĩ sẽ không tự khỏi nếu người bệnh không áp dụng biện pháp can thiệp hay điều trị phù hợp nào.


Theo chuyên gia y tế, tùy vào từng cấp độ khác nhau mà việc điều trị cần được tiến hành theo phương pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên khi bệnh trĩ hình thành, bệnh nhân cần thăm khám, chẩn đoán kỹ lưỡng rồi mới áp dụng điều trị. Trĩ không thể tự khỏi, hơn nữa nếu sử dụng phương pháp chữa trị không đúng cách thì bệnh có thể nặng hơn và để lại biến chứng nguy hiểm.


Do vậy, bất kể trong trường hợp nào khi phát hiện hoặc nghi ngờ mắc bệnh trĩ, bạn cần đến ngay địa chỉ y tế để khám và điều trị kịp thời. Trĩ là căn bệnh tái đi tái lại nhiều lần nên bạn cần có phương pháp chữa trị dứt điểm và hiệu quả. Đồng thời, người bệnh cần được tư vấn rõ ràng về chế độ chăm sóc, sinh hoạt để hạn chế sự phát triển búi trĩ.

Khi nào cần phải đi khám trĩ?

Ngay khi có các triệu chứng bất thường như ngứa, đau rát, ẩm ướt hậu môn, khó đi đại tiện và khi đi đại tiện ra máu, cơ thể mệt mỏi,… chính là khi cơ thể đang cảnh báo rất có khả năng bạn đang bị trĩ. Khi đó, bạn hãy đến chuyên khoa tại các bệnh viện hoặc địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để được thăm khám kiểm tra và điều trị.


Với nội dung bài viết trên đã phần nào giải đáp cho bạn thắc mắc Bệnh trĩ có tự khỏi không? Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh qua Hotline: 039 863 8725, ZALO: 037 326 4134 hoặc gửi tin nhắn tại Fanpage để được giải đáp nhanh chóng.


Các thông tin khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page