top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Bạn biết gì về việc nạo phá thai?

Đã cập nhật: 24 thg 1

Bạn biết gì về việc nạo phá thai? Các chuyên gia khuyến cáo mọi người đặc biệt là nữ giới nên tìm hiểu kiến thức về vấn đề nạo phá thai. Bởi vì việc nạo ph.á thai là nguyên nhân của 5% số ca tử vong ở thai phụ, có khả năng thủng tử cung, tổn thương cổ tử cung hoặc âm đạo, băng huyết, tai biến do dùng thuốc gây mê, gây tê. Sau khi thực hiện thủ thuật nạo sẽ vẫn còn tai biến xuất hiện muộn hơn như: Sót thai, sót nhau, chấn thương tâm lý, nhiễm khuẩn, gây viêm dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh… Chính vì thế, bác sĩ khuyến cáo rằng nếu muốn bỏ thai thì thai phụ cần thiết phải được ph.á thai an toàn.


Phá th.ai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt tiến hành tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo, sẽ hạn chế được tối đa tai biến và biến chứng.

Các phương pháp ph.á thai an toàn:

1. Ph.á thai 3 tháng đầu

Là phương pháp chấm dứt thai nghén trong thời gian 6 - 12 tuần. Có hai lựa chọn:

  • Ph.á thai bằng thuốc: Thực hiện với thai 7 tuần trở xuống và có hiệu quả lên đến 96 - 98%.

  • Hút thai: Thực hiện với thai trong khoảng 6 - 12 tuần và có hiệu quả 98%.


Bạn biết gì về việc nạo phá thai?
Bạn biết gì về việc nạo phá thai?

2. Ph.á thai ba tháng giữa bằng phương pháp nong và gắp

Thực hiện với thai trong khoảng 13 - 18 tuần.


* Trước khi ph.á thai cần phải:

  • Kiểm tra sức khỏe và tình trạng thai nghén bằng các xét nghiệm máu, siêu âm thai…

  • Nhân viên y tế giải thích về phương pháp giảm đau.

  • Tùy hoàn cảnh riêng của bạn để chọn phương pháp ph.á thai phù hợp.

* Dấu hiệu bình thường sau ph.á thai :

  • Sau khi đình chỉ thai bằng thuốc: Ra máu như hành kinh trong thời gian khoảng 10 ngày, một số trường hợp ít ra máu nhẹ kéo dài hơn. Nữ giới có thể sốt trong vài giờ và đôi khi kèm theo ớn lạnh.

  • Sau khi thực hiện hút thai: Có ra máu giống một kỳ kinh bình thường, đau bụng trong vài ngày đầu sau đó cơn đau sẽ giảm và ít ra máu hơn.

  • Sau khi ph.á thai bằng phương pháp nong và gắp: Cần theo dõi sự hồi phục của cơ thể bạn trong vòng 1 - 4 giờ và việc ra máu & đau bụng trong vài ngày đầu. Nếu những dấu hiệu trên nặng hơn thì bạn cần liên hệ với cơ sở y tế.

Chị em phụ nữ khi có th.ai ngoài ý muốn phải đến cơ sở y tế có uy tín chuyên môn để được tư vấn và thực hiện phá thai an toàn.


Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được xem là địa chỉ phá thai ở Vinh uy tín và an toàn được nhiều chị em tin tưởng. Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép hoạt động của Sở Y tế Nghệ An và với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc thăm khám và đình chỉ thai kỳ an toàn.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, thông qua các thông tin sau:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page