top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Ăn gì để phá thai? Bà bầu ăn gì dễ sảy thai nhất?

Ăn gì để phá thai? Bà bầu ăn gì dễ sảy thai nhất? Cùng tìm hiểu nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây để các mẹ bầu tránh xa trong 3 tháng đầu của thai kỳ. 

Ăn gì để phá thai? Bà bầu ăn gì dễ sảy thai nhất?

Từ lâu đã lưu truyền nhiều loại thực phẩm khi bà bầu sẽ có tác dụng phá thai một cách tự nhiên, trong đó có thể kể đến như:

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh chưa rất nhiều chất gây phá hủy tế bào phôi thai, đồng thời kích thích tử cung co bóp mạnh đẩy thai ra ngoài. Việc này có thể gây hư thai nếu như thai chưa đủ tháng. Do đó, đu đủ xanh được liệt kê vào danh sách món ăn để phá thai.

Rau ngót

Rau ngót có chứa chất tên là Papaverin - đây là chất có trong cây thuốc phiện và có tác dụng giảm cơ trơn mạch máu, giảm đau và hạ huyết áp. Nếu thai phụ sử dụng hơn 30mg rau ngót tươi có thể gây co thắt tử cung và làm hỏng thai.

Ngải cứu

Ngải cứu là một loại dược liệu có thể điều trị các triệu chứng như đau đầu, cảm cúm, sơ cứu vết thương, điều hòa kinh nguyệt,... Nhưng ngoài ra, nó còn có tác dụng khác là phá thai tự nhiên bởi thành phần có chứa hoạt chất khiến cho tử cung co bóp mạnh liên tục, từ đó khiến cho bào thai bị đẩy ra ngoài.

Mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm có tên trong danh sách gây sảy thai, phá thai tự nhiên. Tuy có tính mát nhưng thành phần của mướp đắng lại chứa chất dễ gây cho tử cung bị kích thích và làm ngưng sự phát triển của bào thai.  Có thể ăn mướp đắng trong bữa ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước uống thường xuyên trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ có tác dụng phá thai.

Rau răm

Rau răm là thực phẩm kích thích tiêu hóa, có tính sát trùng, làm ấm bụng, tuy nhiên chúng có thể làm cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu dễ bị ra máu và gây kích thích tử cung, có tác dụng phá thai.

Ăn gì để phá thai?
Ăn gì để phá thai?

Mối nguy hiểm khi phá thai tại nhà bằng cách dân gian

Theo chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, việc phá thai tại nhà bằng các biện pháp dân gian là do truyền miệng, chưa có nghiên cứu nào đảm bảo việc làm này an toàn và hiệu quả. Ngược lại còn gây nhiều mối nguy hiểm cho thai phụ như:

Gây băng huyết

Khi chị em tự ý phá thai tại nhà bằng các phương pháp dân gian có thể gây tình trạng băng huyết, chảy máu ồ ạt liên tục dẫn đến mất máu. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm như không kịp thời xử lý có thể gây nguy kịch và không thể cứu vãn.

Thai bị dị tật

Việc chị em sử dụng những loại thực phẩm tại nhà gây hỏng thai và có ý định phá thai nhưng điều này chỉ tác dụng 1 phần lên thai nhi, thai vẫn tiếp tục phát triển trong bụng mẹ nhưng đã bị dị tật.

Vô sinh, hiếm muộn

Thực hiện phá thai bằng bất cứ phương pháp nào cũng gây ảnh hưởng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng, âm đạo,... Đây là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn về sau.


=>Tóm lại: Khi chị em có thai ngoài ý muốn và quyết định bỏ thai, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn hiệu quả là chị em nên đến các cơ sở phá thai uy tín để thăm khám và áp dụng phương pháp phù hợp với tình trạng hiện tại của chị em.


- Ðịa chỉ: 99 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An

- Hotline: 039 863 8725

- Zalo: 037 326 4134

Liên kết liên quan:


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page