top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

5+ Cách bỏ thai tự nhiên tại nhà

Cách bỏ thai tự nhiên tại nhà là nội dung được tìm kiếm nhiều hiện nay. Bởi khi phụ nữ chẳng may mang thai ngoài ý muốn không muốn tìm đến cơ sở y tế do lo lắng về chi phí cũng như xấu hổ, ngại ngùng. Dưới đây là 5+ cách bỏ thai tự nhiên tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu: Bỏ thai là gì?

Bỏ thai (đình chỉ thai) là việc chấm dứt thai kỳ sớm khi chưa đến thời gian sinh nở, gây tác động khiến cho thai nhi không thể phát triển, sau đó lấy ra khỏi tử cung của người mẹ.

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ là thời điểm phá thai phù hợp nhất bởi lúc này thai chưa quá lớn, tránh được nhiều ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe của thai phụ. Thai nhi càng lớn thì việc can thiệp lại càng phức tạp, đồng thời sẽ nguy hiểm hơn.

5+ Cách bỏ thai tự nhiên tại nhà

Cách bỏ thai tự nhiên tại nhà
Cách bỏ thai tự nhiên tại nhà

1. Bỏ thai tự nhiên bằng rau ngót

Rau ngót là thực phẩm bổ dưỡng với tính mát với nhiều khoáng chất, thế nhưng bà bầu lại không nên dùng rau này do có chứa Papaverin kích thích tử cung co bóp làm sảy thai. Chính bởi điều đó mà nhiều thai phụ đã cố ý dùng nhiều rau ngót để đình chỉ thai tại nhà, tuy nhiên chị em nên thận trọng bởi sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sót thai hoặc không thể làm thai ngừng phát triển.

2. Cách bỏ thai tại nhà với nước dừa

Uống nước dừa sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc và giải khát hiệu quả. Trái lại, khi uống quá nhiều nước dừa lại khiến thai phụ bị tụt huyết áp, lạnh tử cung (do trong nước dừa có tính hàn), từ đó tần suất co bóp dạ con tăng mạnh dẫn đến sảy thai. Mặc dù vậy, dùng nước dừa hoàn toàn không phải biện pháp để bỏ thai an toàn mà chỉ là mẹo dân gian do mọi người truyền tai nhau.

3. Dùng rau răm để bỏ thai

Dùng rau răm cũng là cách bỏ thai tại nhà được nhiều người chia sẻ nhưng đi kèm việc làm này lại dễ chảy nhiều máu nếu không cấp cứu kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm, vì vậy mà chị em cần cân nhắc khi thực hiện. Phương pháp này thực hiện đơn giản khi chỉ cần ăn trực tiếp rau răm hoặc uống nước ép rau răm sẽ làm cơ thể sẽ bắt đầu phản ứng, tử cung dần co thắt mạnh và gây sảy thai.

4. Bỏ thai bằng rau ngải cứu

Rau ngải là một nguyên liệu chế biến món ăn vừa là vị thuốc có công dụng điều trị như rối loạn kinh nguyệt, đau nhức đầu, cảm cúm… Bên cạnh những ưu điểm, loại rau còn khiến tử cung co bóp liên tục vì thế mà nhiều thai phụ đã dùng như một cách phá thai tự nhiên tại nhà.

5. Bỏ thai tại nhà bằng mướp đắng

Sở dĩ mướp đắng có thể đình chỉ thai được sử dụng khá nhiều là do việc thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Mướp đắng không là thực phẩm tốt cho bà bầu vì chứa lượng lớn Alkaloid khi vào cơ thể thai phụ sẽ gây kích thích mạnh làm hư thai, sẩy thai. Thực tế, việc dùng mướp đắng để bỏ thai tại nhà không những không có hiệu quả mà có thể gây nhiều vấn đề rủi ro cho phụ nữ.

Lưu ý: Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi chia sẻ rằng: Những cách bỏ thai tự nhiên tại nhà, phương pháp dân gian, đều là những phương pháp được truyền miệng và không có một nghiên cứu nào chứng minh những cách bỏ thai đó là an toàn cho cơ thể của thai phụ. Việc đình chỉ thai cần có sự chỉ định, thực hiện dưới sự giám sát bác sĩ chuyên môn tại phòng khám phá thai uy tín và có phương pháp phù hợp nhằm đạt được hiệu quả, an toàn.

- Ðịa chỉ: 99 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An

Hotline039 863 8725

Zalo037 326 4134

Liên kết liên quan:

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page