top of page
  • Ảnh của tác giảdakhoaleloi

Phá thai xong cần kiêng điều gì?

Phá thai xong cần kiêng điều gì? Sau khi hút thai có nên đi lại nhiều? Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi rơi vào hoàn cảnh này. Mời bạn cùng theo dõi nội dung bài chia sẻ dưới đây để được giải đáp thắc mắc.

Điều gì có thể gặp phải sau phá thai

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết, tùy vào thể trạng của thai phụ và tuổi thai mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp đình chỉ thai phù hợp. Sau khi phá thai, chị em có thể gặp phải tình trạng như:

Chảy máu âm đạo

Tình trạng chảy máu âm đạo của mỗi người sẽ không giống nhau, chị em thực hiện phá thai bằng thuốc hay thực hiện ngoại khoa đều sẽ gặp phải tình trạng ra máu âm đạo


Nếu tình trạng chảy máu không thuyên giảm, lượng máu ra nhiều thấm ướt 2 băng vệ sinh mỗi giờ trong 2 giờ liên tục hoặc chảy máu kéo dài hơn 4 tuần thì chị em cần đến cơ sở chuyên môn để được can thiệp kịp thời.

Đau bụng dưới

Sau phá thai chị em sẽ cảm thấy đau bụng dưới, mức độ đau bụng của mỗi người sẽ khác nhau và giảm dần. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng ngày càng tăng cao, kèm sốt, ớn lạnh thì chị em cần phải thăm khám ngay vì đây có thể là dấu hiệu bị nhiễm trùng.


Ngoài ra, chị em còn có một số biểu hiện khác như đau bầu ngực, buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi,...

Phá thai xong cần kiêng điều gì?

Phá thai xong cần kiêng điều gì?
Phá thai xong cần kiêng điều gì?

Một số lưu ý cho chị em nên kiêng cữ sau nạo hút thai để mau hồi phục sức khỏe:

Kiêng quan hệ tình dục

Điều quan trọng đầu tiên là chị em nên lưu ý là không được quan hệ trong vòng ít nhất một tuần sau khi phá thai. Việc này nhằm tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn và hạn chế được những tổn thương cho cổ tử cung.


Sau khi phá thai, nội tiết tố bị rối loạn và có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, tác động xấu đến sức khỏe sinh sản. Việc quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm, nhiễm trùng và có thể gây xuất huyết.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng


Những loại thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ hoặc các chất kích thích như bia, rượu,... sẽ không tốt cho sự hồi phục, nhất là những đối tượng sau phá thai


Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều dưỡng chất, vitamin sẽ giúp cơ thể mau chóng hồi phục. Vì thế, chị em cần có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung những nhóm chất cần thiết và tốt cho sức khỏe như thịt bò, thịt gà, gan động vật, sữa, trứng, rau dền, các loại nấm,...

Vấn đề vệ sinh vùng kín

Sau khi phá thai, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng các loại dung dịch vệ sinh, không thụt rửa sâu trong âm đạo để tránh đưa vi khuẩn gây bệnh vào trong.

Không làm việc nặng

Sau khi phá thai, cơ thể còn khá yếu, do đó mà chị em cần tránh làm những việc nặng, vận động mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị em cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, suy nghĩ lạc quan, vui vẻ để sớm hồi phục.


Với nội dung bài chia sẻ Phá thai xong cần kiêng điều gì? Hy vọng chị em đã có được một số thông tin hữu ích. Nếu có vấn đề cần hỗ trợ tại khu vực TP. Vinh - Nghệ An, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.


Liên kết liên quan:

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page